menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Quỹ đầu tư quốc gia Singapore GIC tính bán khách sạn Hilton ở Nhật Bản

Quỹ đầu tư quốc gia Singapore GIC đang xem xét bán khách sạn Hilton có 1,053 phòng ở phía tây Nhật Bản. Họ bắt đầu tiếp thị bất động sản này cho các nhà đầu tư tiềm năng từ cuối năm ngoái, theo những nguồn thạo tin.

Quỹ đầu tư quốc gia Singapore GIC tính bán khách sạn Hilton ở Nhật Bản

Khách sạn Hilton Fukuoka Sea Hawk

Khách sạn Hilton Fukuoka Sea Hawk nằm trên bờ biển Fukuoka, một trong những thành phố lớn của Nhật Bản, được chào bán với giá khoảng 85 - 90 tỷ yên (583 - 617 triệu USD), theo những người quen thuộc với sự việc. Họ cho biết thêm Jones Lang LaSalle Inc. là đơn vị tư vấn cho thương vụ mua bán này.

Theo các nguồn tin, hợp đồng quản lý khách sạn của Hilton sẽ sớm hết hạn, điều này đồng nghĩa bất kỳ chủ sở hữu mới nào cũng có thể thuê một nhà điều hành mới.

Hiện quá trình bán vẫn đang ở giai đoạn đầu và GIC cuối cùng có thể quyết định không bán. Các nguồn tin nói thêm rằng cũng không có gì đảm bảo rằng bất động sản này sẽ được sang tay theo giá chào bán.

Khách sạn này là một phần thuộc khu phức hợp mà GIC mua lại vào năm 2007, bao gồm sân vận động bóng chày và trung tâm mua sắm. Quỹ này đã bán đấu trường cho Softbank Corp. vào năm 2012 với giá 87 tỷ yên.

Khách sạn ở Nhật Bản là một trong những kênh đầu tư bất động sản phổ biến nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm ngoái. Nhiều bất động sản được bán nhanh chóng và thu hút sự quan tâm từ người mua trong và ngoài nước. Đó là bởi các nhà đầu tư đang đặt cược rằng du lịch sẽ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ trong bối cảnh đồng yên suy yếu, đồng thời họ bị thu hút bởi khả năng giá phòng thay đổi nhanh chóng trong môi trường lạm phát.

Theo MSCI Real Assets, trong quý 3/2023, khoảng một nửa số giao dịch mua bán khách sạn ở châu Á diễn ra tại Nhật Bản. Điều đó đã giúp quốc đảo này trở thành thị trường sôi động nhất về giao dịch bất động sản thương mại tại khu vực trong 9 tháng đầu năm ngoái.

Kim Dung (Theo Bloomberg)

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại