menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Quảng Ninh: Giá bán căn hộ giảm sâu trong quý III/2020

Giá bán căn hộ chung cư trong quý III/2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ở mức từ 23 – 27 triệu đồng/m2, giảm tương đối sâu so với mức trên 30 triệu đồng/m2 ở thời điểm “sốt giá”.

Theo báo cáo tình hình thị trường bất động sản quý III/2020 của Hội môi giới BĐS Việt Nam, tại thị trường tỉnh Quảng Ninh chỉ ghi nhận khoảng 10 dự án có hoạt động bán hàng trong quý. Riêng tại khu vực huyện Hoành Bồ (đã được quy hoạch sát nhập vào đô thị Hạ Long) là nơi hoạt động chào bán đất đai sôi động hơn nhưng các nhà đầu tư mới dừng lại ở mức đi tìm hiểu. Mặc dù là thị trường lớn và có quãng thời gian sôi động trước đó, nhưng hiện nay đã xuất hiện dấu hiệu chậm phát triển, ít giao dịch. Nguyên nhân chính bởi ảnh hưởng dịch bệnh Covid khiến nhà đầu tư tâm lý e ngại, thăm dò, chờ đợi cơ hội và sự giảm giá.

“Đa phần các chủ đầu tư đều nhận định đây là thời điểm khó bán hàng cho dù giảm giá. Vì vậy, những hoạt động chào bán tại địa phương này trong 9 tháng đầu năm 2020 cũng rất hạn chế. Một số dự án có sản phẩm chất lượng đều phải tiến hành điều chỉnh giá bán hợp lý, đặc biệt trong quý III/2020 giá bán căn hộ đã giảm sâu, rơi vào khoảng 23 – 27 triệu đồng/m2, trong khi đó thời gian sốt là trên 30 triệu đồng/m2” – Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho hay.

Trước đó, vào cuối năm 2019 tại một số khu vực, như: TP Hạ Long, Thị xã Quảng Yên, huyện Hoành Bồ... đã chứng kiến nhiều đợt “sốt đất”. Đơn cử, tại Khu quy hoạch dân cư tập trung Yên Giang (phường Yên Giang) trong khi tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ngay tại phiên đấu giá, mỗi lô đất đều được đẩy cao gấp từ 3 - 4 lần so với giá khởi điểm chỉ từ 4 - 5 triệu đồng/m2. Kết quả, đất tại khu vực phường Yên Giang được đấu giá bán với mức giá từ 1,6 - 2 tỷ đồng/lô, diện tích từ 100 m2 đến hơn 200m2. Tuy nhiên, rất ít người dân có nhu cầu mua đất để ở đấu giá thành công. Phần lớn, đất thuộc về tay các "cò" và ngay sau đó, giá bán được giới đầu tư đẩy lên giao bán với mức từ 18 - 22 triệu đồng/m2. Trước những khó khăn nêu trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản thông báo buộc phải dừng tất cả các giao dịch hành chính đối với một số dự án trên địa bàn.

“Theo đánh giá của tôi, ở thời điểm hiện tại một số dự án BĐS trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh buộc phải điều điều chỉnh giá bán giảm là tương đối phù hợp, bởi thực tế giá các sản phẩm BĐS tại khu vực này thời gian qua đã bị môi giới “thổi” lên rất cao. Trong khi đó, trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà đầu tư rất hạn chế “xuống tiền”, muốn bán được hàng thì chủ đầu tư phải trông vào nguồn khách có nhu cầu thực để ở, vì vậy nên buộc phải giảm giá để tạo thanh khoản” – Chuyên gia Vũ Quang Vinh nhìn nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại