menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Quảng Nam: Xuất hiện dự án “ma” không có thực tại Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc

Sau thời điểm TP Đà Nẵng xuất hiện liên tiếp các dự án không có thực, thì tình trạng kể trên lại tiếp tục tái diễn tại khu vực tỉnh Quảng Nam. Điều đáng nói dự án có tên Coco Green Home nằm tại TX Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) do Cty CP Nhất Thành Nam (Thành Nam Land) rao bán cũng không hề có thực.

Theo thông tin mà PV Báo điện tử Xây dựng nắm được, đơn vị có tên Thành Nam Land đã chính thức mở bán dự án Coco Green Home tại trụ sở chính của mình nằm tại 81C Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) vào ngày 18/8/2018.

“Dự án Coco Green Home được quy hoạch theo định hướng kiến trúc xanh. Nằm sát tuyến đường Dũng Sĩ Điện Ngọc được mệnh danh là hành lang kinh tế Đà Nẵng – Quảng Nam có tiềm năng phát triển lớn. Lân cận là các khu đô thị lớn, trường học, chợ, khu vui chơi giải trí, khu công nghiệp, tuyến đường tỷ đô 5 sao… cung cấp đầy đủ và chất lượng nhu cầu sống từ ăn ở, học hành, giải trí đến việc làm ổn định cho cư dân.

Coco Green Home có tính kết nối nhanh chóng đến hai thành phố du lịch với nhiều sự kiện thu hút của cả nước là Đà Nẵng – Hội An”, trên website của Cty này nói về dự án kể trên, dưới tựa bài: “Coco Green Home làm “điên đảo” thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng”.

Theo mô tả của Cty này, dự án Coco Green Home có tổng diện tích hơn 4.000m2 tọa lạc tại phường Điện Ngọc (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) được quy hoạch nhà phố, nhà liền kề; pháp lý rõ ràng, thủ tục công chứng sang tên chính chủ và ra sổ đỏ mới trong vòng 90 ngày (hạ tầng hoàn thiện khi nhận sổ)...

Khách hàng chỉ cần có từ 450 triệu đồng đã có thể sở hữu ngay một vị trí đẹp trong dự án; khách hàng có thể thanh toán nhanh hoặc thanh toán chậm chia thành nhiều đợt…

Quảng Nam: Xuất hiện dự án “ma” không có thực tại Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc

Dự án “ma” được Cty Nhất Thành Land rao bán có giá từ 450 triệu đồng/lô trở lên.

Để khách hàng tin tưởng, Thành Nam Land còn chỉ rõ sơ đồ phân lô dự án bao gồm 3 phân khu A1, A2, A3. Trong đó, khu A1 và A3 có 10 lô đất nền/khu, khu A2 nằm giữa được quy hoạch 20 lô đất nền. Toàn bộ “dự án” này được vẽ tổng cộng 40 lô đất nền với diện tích khoảng 100m2/lô.

Buổi mở bán được Thành Nam Land chia sẻ đã diễn ra hết sức tốt đẹp với việc hoàn thành và vượt chỉ tiêu sản phẩm bán được mà Ban giám đốc đã đề ra. Các sản phẩm đã được giao dịch thành công ngay lần mở bán ưu tiên 1. Một số khách đã mua cho mình đến 3 sản phẩm tại dự án. Đơn vị này cũng đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, thanh toán linh hoạt để tạo điều kiện mua tốt nhất dành cho khách hàng.

“Chính những yếu tố về pháp lý đầy đủ rõ ràng, giá cả phù hợp và chính sách linh hoạt, cũng là định hướng bền vững của Thành Nam Land đã khiến dự án Coco Green Home gây sốt trên thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng ngay từ ngày đầu ra mắt trong giai đoạn quý III/2018...

Trong thời gian tới, Thành Nam Land sẽ tiếp tục mở bảng hàng giai đoạn 2 dự án Coco Green Home, đáp ứng tiếp tục nguyện vọng mua hàng của các khách hàng”, doanh nghiệp này cam kết với khách hàng sau buổi mở bán.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm tổ chức Lễ mở bán, dự án này bị phanh phui là là dự án “ma” không hơn không kém. Dự án Coco Green Home này thực chất là thửa đất được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất mã số: K 959302, thửa số 210, tờ bản đồ số 03, diện tích 4.111m2, nằm tại thôn Hà Dừa, Phường Điện Ngọc, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: Xuất hiện dự án “ma” không có thực tại Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc

Bản đồ phân lô mà Cty này tự vẽ ra để khách hàng tự lựa chọn 40 lô đất nền đơn vị này rao bán.

Theo ông Trần Mười – cán bộ địa chính phường Điện Ngọc thì, thửa đất nói trên được cấp sổ đỏ từ năm 1998 cho hộ ông Nguyễn Văn Tửu, mục đích sử dụng: Trồng cây lâu năm, thời hạn đến tháng 7/2047.

Đến tháng 6/2018, quyền sử dụng đất nói trên được thừa kế cho bà N.T.H.S (SN 1947, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Một tháng sau (7/2018), bà S. chuyển nhượng lại cho ông Huỳnh Tấn Vỹ (SN 1975, trú phường Điện An, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Tháng 8/2018, ông Vỹ ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và giấy ủy quyền cho Cty CP Nhất Thành Nam chào bán “các sản phẩm của thửa đất”; nhận tiền đặt cọc, tiền thanh toán (đến 100% giá trị lô đất) của khách hàng mua “các sản phẩm của thửa đất”…

Đây vốn là đất trồng cây lâu năm, không có trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm để chuyển sang đất ở nên chưa đủ căn cứ để thực hiện thủ tục chuyển mục đích theo quy định.

Liên quan đến dự án “ma” kể trên, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cũng xác nhận: “Qua thông tin báo chí phản ánh dự án mà Cty Thành Nam Land rao bán. Sở Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra Xây dựng rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn thị xã Điện Bàn. Qua kiểm tra cho thấy hiện tại trên địa bàn thị xã Điện Bàn không có dự án nào có tên dự án nêu trên được cơ quan có thẩm quyền cấp phép”.

Có thể thấy “dự án” Coco Green Home là chiêu trò tự vẽ ra một dự án khu đô thị không có thật, chưa thực hiện thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép làm dự án… để thu cả chục tỷ đồng của khách hàng. Được biết, nhiều khách hàng từng nghe Thành Nam Land cam kết công chứng chuyển nhượng Quyền sử dụng đất cho từng khách hàng chậm nhất vào đầu tháng 01/2019.

Sau 6 tháng vẫn không thấy nhận được sổ như đã hứa, các khách hàng đã kéo đến trụ sở để khiếu nại. Sau khi tìm hiểu thực tế, các khách hàng đều té ngửa khi biết mình bỏ tiền mua dự án không có thực do Thành Nam Land tự vẽ ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại