menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiếu Nguyễn SSI Pro

Quan trọng: Nhà đầu tư cần hiểu đúng và hiểu rõ

Dữ liệu gần đây cho thấy sự suy giảm giá trị của đồng Việt Nam (VND) nằm trong phạm vi trung bình so với các đồng tiền khác trong khu vực và toàn cầu, và chưa có dấu hiệu của việc đầu cơ đồng đô la Mỹ (USD) quá mức trên thị trường ngoại hối.

Quan trọng: Nhà đầu tư cần hiểu đúng và hiểu rõ

Quá trình giảm giá của VND đang ngày càng phản ánh sát sao hơn với tình hình toàn cầu trong bối cảnh áp lực lãi suất toàn cầu tăng cao. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (SBV) đang chuyển hướng từ chính sách quản lý ngoại hối cố định theo USD sang một chế độ linh hoạt hơn, tương tự như các quốc gia khác trong khu vực.

Việc cho phép tỷ giá nổi tự do là một bước đi cần thiết cho nền kinh tế ngày càng hội nhập và chịu ảnh hưởng lớn từ dòng vốn USD như Việt Nam, với một lượng dự trữ ngoại hối đủ để đáp ứng nhu cầu (ước tính khoảng 100 tỷ USD, tương đương với gần 3 tháng nhập khẩu).

Dự đoán xu hướng tỷ giá USD/VND trong thời gian tới sẽ phụ thuộc chặt chẽ vào các biến động chính của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao và sự mạnh lên của chỉ số đồng đô la (DXY) ở mức đáng lo ngại, theo các diễn biến ngắn hạn hàng ngày và hàng tuần. Ngoài ra, khi xem xét toàn cảnh quản lý tiền tệ, có thể thấy Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chuẩn bị các bước cần thiết để quản lý hiệu quả áp lực tỷ giá trong giai đoạn này:

Chống Đầu Cơ: Thực hiện các biện pháp hút thanh khoản VND để ngăn chặn hoạt động đầu cơ tỷ giá trên thị trường ngân hàng.

Kiểm Soát Vàng: Đấu thầu vàng và áp dụng quản lý hành chính để giảm áp lực lên tỷ giá tự do và chống buôn lậu vàng.

Giảm Nhiệt Crypto: Hoạt động đầu cơ tiền điện tử giảm mạnh, với tỷ giá USDT/VND giảm nhanh từ đỉnh 28,000 xuống còn 26,300, hạn chế hoạt động đầu cơ USD trên thị trường này.

Kịch bản cơ bản cho việc SBV bán USD giao ngay trong thời gian sắp tới:

Sau khi đã hạn chế tối đa các kênh đầu cơ USD tự do và liên ngân hàng, SBV quyết định sẵn sàng bán USD để kiềm chế áp lực tỷ giá tăng và đáp ứng nhu cầu USD chính đáng trong hoạt động kinh tế.

Mặc dù giá bán USD từ SBV hiện cao hơn tỷ giá ngân hàng (25,400), điều này cho thấy SBV đang chỉ ra tín hiệu chứ chưa thực sự tiến hành bán. Dự kiến quy mô bán USD lần này sẽ không đủ lớn để tạo ra áp lực tăng lãi suất điều hành như trong quý 3/2022.

Tốc độ bán dự kiến sẽ không cao, trung bình 100 triệu USD/ngày trong thời gian tới .

------------------------------------END----HIẾU--NGUYỄN--SSI-----------------------------------------

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại