menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hữu Hoa Pro

Quan sát vận động cung cầu ở vùng cản

Nhận định thị trường ngày 01/08.

Kết phiên giao dịch ngày 31/07 thị trường dù có đà tăng hơn 6 điểm, nhưng không làm cho tâm lý nhà đầu tư trở nên quá hưng phấn, khi đa phần đà tăng được hỗ trợ bởi những cổ phiếu trụ là chính như: VCB, MSN, BID, GAS... còn ở chiều ngược lại nhóm midcap vẫn gặp áp lực rung lắc, nhóm thép thậm chí còn lui về dưới vùng đáy cũ. Do đó với sự hỗ trợ từ các cổ phiếu vốn hóa lớn cuối phiên thị trường vẫn đóng cửa tăng hơn 6 điểm quay về vùng 1250 điểm, tuy nhiên độ rộng vẫn nghiêng về các cổ giảm giá khi có 224 mã giảm và 206 mã tăng.

Tín Hiệu Kỹ Thuật: Phiên xanh điểm phiên giao dịch hôm qua nhìn chung vẫn chưa thật sự quá thuyết phục, khi chủ yếu đến từ các cổ phiếu lớn, được kéo rút chân trong ATC, nên mình chưa khẳng định được là cầu thắng cung ở vùng cản 1250-1260.
Điểm cộng: Hiện tại thị trường có dòng vốn hóa lớn nâng đỡ là ngân hàng, dòng này độ lan tỏa các mã về sức mạnh giá nhiều hơn so với các nhóm khác, khi các cổ phiếu chiết khấu sâu BID, VCB... cũng đã test hai đáy xong, các cổ phiếu biên giữ TPB, MSB... cũng nằm trong sideway chưa vi phạm gì cả, các cổ phiếu biên trên HDB, MBB, ACB... vẫn duy trì trend chưa có dấu hiệu hay hiện tượng suy yếu. Điểm cộng thứ 2 về các mặt thông tin hiện tại cũng không có tin gì xấu tác động vào thị trường, đặc biệt là các yếu tố vĩ mô câu chuyện tỷ giá đã dần được giải quyết khi xác suất FED hạ lãi suất trong tháng 09 gần như là 100%, câu chuyện lạm phát vẫn trong vùng mục tiêu chứ chưa có tín hiệu phải xoay chiều chính sách tiền tệ để kiềm chế.
Điểm trừ: Về thị trường, liên tục mở GAP UP vùng này, đặc biệt khi tiệm cận lại vùng cản các khoảng GAP này sẽ dễ phải lấp lại nếu cầu không đủ sức cân áp lực cung, nếu áp lực bán vẫn lớn lui về dưới 1240 quá nhiều lần, mình không loại trừ trường hợp lại test GAP UP quanh 1230. Thứ 2 độ phân hóa các nhóm vẫn rất lớn, ngoài ngân hàng thì gần như BĐS, Chứng khoán, Thép... vẫn duy trì phân hóa nằm biên dưới, rất khó hình thành sóng dòng hỗ trợ cho thị trường được, các cổ phiếu nhỏ lẹ khác sau nhịp kéo lên để tạo 2 đỉnh như: NTL, PLX, OIL.... trong mỗi dòng chỉ còn một vài cổ phiếu duy trì xu hướng tốt chưa vi phạm gì về tiêu chí suy yếu của mình.

👉 Do đó đoạn này mình chưa khẳng định được thị trường thị trường có cân bằng trên biên này hay cần có nhịp test lại, mà phải xem vận động cung cầu ở vùng cản, nếu liên tục xuất hiện phiên volume tăng, nhưng độ phân hóa vẫn lớn và liên tục có râu nến thì khả năng cần nhịp test đáy 2 về vùng 1230, còn nếu tích cực nên duy trì cân bằng biên 1240-1260 siết volume trở lại, để các nhóm ngành có sự cân bằng.

👉 Chiến lược: Mình cũng vẫn duy trì 1 phần hàng 1 tiền, các cổ nắm giữ ưu tiên có vận động khỏe hay có kì vọng KQKD không phải dạng đã tạo 2 đỉnh hay phân phối thì vẫn giữ được. 1 phần tiền chờ sự xác nhận, phát tín hiệu từ nhóm dẫn dắt.

👉👉👉Về thông tin cuộc họp FED: Như đánh giá trước đó FED giữ nguyên lãi suất cho cuộc họp lần này, Tuy nhiên, Fed vẫn thận trọng trong việc đưa ra cam kết cụ thể về việc cắt giảm lãi suất. Họ tiếp tục nhấn mạnh: "Ủy ban không kỳ vọng sẽ giảm lãi suất cho đến khi tự tin hơn rằng lạm phát giảm về mục tiêu 2% một cách bền vững". Điều này cho thấy Fed muốn dựa vào dữ liệu thực tế để đưa ra quyết định, thay vì đặt ra một lộ trình cố định. Trước đó giới đầu tư kì vọng chắc chắn sẽ có đợt hạ lãi suất vào tháng 09 và kì vọng thêm một đợt vào tháng 12, Tuy nhiên, với thông điệp thận trọng từ Fed đã làm giới đầu tư giảm kì vọng về việc hạ lãi suất lần thứ 2, nên DJ cũng từ mức tăng hơn 300 điểm lui về chi tăng nhẹ 40 điểm, sau thông báo cuộc họp của FED.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hữu Hoa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,251.69

+0.18 (+0.01%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,296.93

-2.16 (-0.17%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả