menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Quan lộ của ông Lê Đức Thọ

Trước khi bị bắt tạm giam vì liên quan vụ án tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil, ông Lê Đức Thọ đã bị cách hết chức vụ trong Đảng vì có vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, đặc biệt là về kê khai tài sản và thu nhập.

Ngày 14/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã bắt tạm giam cựu Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre Lê Đức Thọ, để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" liên quan Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil và một số cơ quan, tổ chức.

Quan lộ của ông Lê Đức Thọ

Ông Lê Đức Thọ.

Trước khi bị bắt, vào đầu tháng 10/2023, ông Lê Đức Thọ, lúc đó là Ủy viên Trung ương Đảng và Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, đã phải giải trình về nguồn gốc tài sản không trung thực, dẫn đến việc bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng. Hành vi vi phạm của ông Lê Đức Thọ được đánh giá là "mang tính hệ thống, kéo dài nhiều năm, gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và uy tín cá nhân”.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong Kỳ họp thứ 31 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 16 và 17/8/2023, cũng đã xác định ông Lê Đức Thọ đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, đặc biệt là về kê khai tài sản và thu nhập. Ông Thọ đã không giải trình đầy đủ và trung thực về nguồn gốc và biến động của tài sản, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng và bản thân ông đến mức cần xem xét và xử lý kỷ luật.

Được biết, trước khi được điều động và bổ nhiệm vào chức Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, nhiệm kỳ 2020-2025, ông Lê Đức Thọ có một quãng thời gian dài làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Nổi bật trong quá khứ là việc ông được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước vào tháng 8/2013 khi ông đang giữ chức phó tổng giám đốc một ngân hàng. Ông cũng từng là thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc, và sau đó là Chủ tịch HĐQT của một ngân hàng.

Liên quan đến vụ án nêu trên, tháng 9/2023, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng tài sản Nhà nước tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil cùng một số cơ quan, tổ chức có liên quan.

Bà Mai Thị Hồng Hạnh (SN 1979), Giám đốc, và Nguyễn Thị Như Phương (SN 1992), Phó Giám đốc công ty bị cáo buộc “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước”, quy định tại Điều 219 của Bộ luật Hình sự. Quyết định tố tụng đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn.

Công ty Xuyên Việt Oil, một trong 37 đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu, đã bị thu hồi giấy phép xuất, nhập khẩu xăng dầu do vi phạm nhiều quy định trong kinh doanh xăng dầu, bao gồm cả việc mua xăng dầu từ công ty con và không đáp ứng các điều kiện về hệ thống phân phối xăng dầu.

Quyết định này được thực hiện sau khi Bộ Công thương kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về kinh doanh xăng dầu của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Xuyên Việt Oil.

Xuyên Việt Oil, đã phải chuyển nộp toàn bộ số tiền Quỹ bình ổn giá xăng dầu vào ngân sách nhà nước và cung cấp bản sao chứng từ chuyển nộp tiền đến Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) và Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương). Đồng thời, công ty này cũng phải gửi bản chính Giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu về Bộ Công thương.

Trụ sở chính của Xuyên Việt Oil đặt tại 465-467 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM. Doanh nghiệp này đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu vào năm 2005 và đã đăng ký thay đổi lần thứ 21 vào tháng 9/2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại