menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Quan chức Mỹ: Áp trần giá dầu Nga không ảnh hưởng OPEC

Các quan chức Mỹ cho biết, kế hoạch áp đặt giới hạn giá trần đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Nga sẽ không ảnh hưởng nhà sản xuất lớn khác.

Reuters dẫn nguồn tin quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho biết, những ngày gần đây, Washington đã liên hệ với đại diện của tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) để trấn an lo ngại về mức giới hạn giá mà Mỹ và thành viên nhóm G7 chuẩn bị sắp áp đặt với dầu Nga. Theo đó, kế hoạch áp giá trần của Mỹ và đồng minh sẽ chỉ nhắm vào Nga chứ không phải các nước sản xuất dầu khác.

Theo Reuters, Mỹ đang muốn xoa dịu căng thẳng giữa nước này và Ả Rập Xê-út, quốc gia xuất khẩu dầu hàng đầu và là lãnh đạo của OPEC trên thực tế. Kế hoạch áp giá trần được cho là một trong những lý do khiến OPEC quyết định cắt giảm sản lượng dầu.

Hôm 5/10, nhóm OPEC+ gồm thành viên OPEC và các đối tác, trong đó có Nga, cho hay, nhóm này sẽ giảm sản xuất thêm 2 triệu thùng dầu mỗi ngày kể từ tháng 11.

Phản ứng trước cảnh báo về việc áp đặt giá trần đối với dầu Nga từ phương Tây, Phó Thủ tướng Nga Aleksandr Novak tuyên bố: “Nga sẽ không cung cấp dầu cho các quốc gia sẽ sử dụng giá trần", nhấn mạnh kế hoạch này sẽ đặt ra “tiền lệ xấu, cũng như được mở rộng với nhiều nhà cung cấp khác, thậm chí đối với thương mại toàn cầu”.

Hôm 2/9, bộ trưởng tài chính các nước thuộc nhóm G7 tuyên bố sẽ khẩn trương làm việc để hoàn thành và thực hiện biện pháp áp giá trần với dầu Nga, song không nêu rõ mức trần là bao nhiêu. Mục đích của biện pháp này là nhằm ngăn Nga thu nguồn tiền quan trọng cho chiến dịch quân sự ở Ukraine, cũng như ngăn giá năng lượng toàn cầu tiếp tục tăng.

Bên cạnh các đợt trừng phạt của Mỹ thời gian qua, EU cũng đã trừng phạt nặng nề lĩnh vực năng lượng của Nga, áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với nhập khẩu dầu thô dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào tháng 12. Tuy nhiên, EU được cho sẽ không đưa ra một dự luật áp trần giá khí đốt ngay lập tức theo đề xuất của Ủy ban châu Âu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại