menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Quan chức Fed phát tín hiệu chu kỳ nâng lãi suất đã kết thúc

Raphael Bostic, Chủ tịch Fed khu vực Atlanta, cho rằng Fed không cần phải thực hiện thêm 1 đợt nâng lãi suất và chính sách đã đủ thắt chặt để mang lạm phát về mục tiêu 2%.

“Tôi nghĩ lãi suất chính sách đã đủ cao để kéo lạm phát về 2%”, ông Bostic chia sẻ tại hội nghị do Hiệp hội Ngân hàng Mỹ (ABA) tổ chức. “Tôi thực sự nghĩ không cần phải nâng lãi suất thêm”.

Ông nói thêm các quan chức Fed có thể nâng lãi suất nếu xuất hiện một thay đổi bất ngờ trong triển vọng kinh tế, nhưng Bostic không nghĩ sẽ có gì bất ngờ trong thời gian tới.

Quan chức Fed phát tín hiệu chu kỳ nâng lãi suất đã kết thúc
Raphael Bostic, Chủ tịch Fed khu vực Atlanta

Các quan chức Fed đều tỏ ra đồng tình rằng trong bối cảnh các điều kiện tài chính thắt chặt hơn vì lợi suất trái phiếu tăng vọt, Fed không cần phải nâng thêm lãi suất. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng 40 điểm cơ bản kể từ cuộc họp tháng 9/2023, lên mức 4.7% trong ngày 10/10.

Vậy đà tăng của lợi suất trái phiếu có ảnh hưởng tới chính sách tiền tệ của Fed hay không? Ông Bostic cho rằng lãi suất “rõ ràng” đã ở vùng thắt chặt, nền kinh tế đang giảm tốc trong khi các đợt nâng lãi suất của Fed vẫn chưa thể hiện hết tác động.

Các nhà hoạch định chính sách có thể cần đánh giá xem liệu đà tăng của lợi suất trái phiếu gần đây là đến từ kỳ vọng kinh tế mạnh hơn hay chỉ là phần bù cho rủi ro lãi suất gia tăng. Đến nay, Fed đã nâng lãi suất tổng cộng 525 điểm cơ bản lên phạm vi 5-5.25%, cao nhất trong 22 năm.

Vị Chủ tịch Fed khu vực Atlanta không có quyền bỏ phiếu về chính sách trong năm nay và cũng nằm trong nhóm các quan chức Fed có quan điểm “bồ câu” nhất. Ông cho rằng Fed nên ngừng nâng lãi suất và tập trung vào việc nên giữ lãi suất cao trong bao lâu. Tuần trước, ông Bostic chia sẻ Fed nên duy trì lãi suất cao trong một khoảng thời gian dài để kéo lạm phát về 2%.

Ông Bostic nói thêm xung đột ở Israel có thể gia tăng bất ổn với nền kinh tế toàn cầu, đồng thời nhấn mạnh Fed phải linh hoạt sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi của bối cảnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại