menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Quan chức Fed Adriana Kugler hé lộ khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm vào cuối năm nay

Bà Kugler cũng cho biết tiến trình giảm lạm phát có thể sẽ diễn ra từ tốn, nhưng bà vẫn lạc quan rằng việc nguồn cung cải thiện và nhu cầu giảm bớt sẽ hỗ trợ cho xu hướng giảm lạm phát này.

Thành viên Hội đồng Thống đốc Fed Adriana Kugler cho biết rất có thể thời điểm thích hợp để Fed cắt giảm lãi suất là cuối năm nay nếu tình hình kinh tế diễn ra như dự kiến.

Mặc dù lạm phát vẫn còn ở mức cao, các dữ liệu gần đây khiến bà lạc quan thận trọng rằng Fed đang đi đúng hướng và đạt được tiến triển về mục tiêu 2%.

"Tôi tin rằng tình hình kinh tế đang đi đúng hướng," bà Kugler phát biểu trong bài phát biểu tại Washington hôm thứ Ba. "Nếu nền kinh tế diễn biến như tôi dự đoán, sẽ là thích hợp để bắt đầu nới lỏng chính sách vào một thời điểm nào đó vào cuối năm nay."

Sau khi giá cả tăng vọt trong quý đầu năm, bà Kugler cho biết các thông tin mới nhất về hoạt động kinh tế, thị trường lao động và lạm phát đều cho thấy tiến triển tích cực trở lại. Đáng chú ý, một chỉ số quan trọng về giá tiêu dùng đã giảm tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 5.

Bà Kugler cũng cho biết tiến trình giảm lạm phát có thể sẽ diễn ra từ tốn, nhưng bà vẫn lạc quan rằng việc nguồn cung cải thiện và nhu cầu giảm bớt sẽ hỗ trợ cho xu hướng giảm lạm phát này.

"Tôi tin rằng chính sách tiền tệ hiện tại đủ thắt chặt để giúp nền kinh tế hạ nhiệt và đưa lạm phát quay trở lại mục tiêu 2% mà không gây ra sự suy giảm mạnh của hoạt động kinh tế hoặc của thị trường lao động," theo bà Kugler.

Các quan chức Fed đã dự tính giảm lãi suất một lần trong năm nay, theo dự báo trung bình trong các dự báo được công bố tuần trước. Những nhà hoạch định chính sách đã nhấn mạnh trong những tuần gần đây rằng họ sẵn sàng tiếp tục duy trì lãi suất ở mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ cho đến khi họ có thêm niềm tin rằng lạm phát đang giảm dần.

"Tôi không loại trừ rủi ro lạm phát cao hơn," bà Kugler nói trong phiên hỏi đáp sau bài phát biểu của mình.

Bà cho biết các quan chức Fed sẽ đánh giá dữ liệu đầu vào để định hướng các quyết định chính sách, bao gồm cả việc giảm lãi suất bao nhiêu.

Bà Kugler cũng tham gia vào các cuộc thảo luận gần đây về lãi suất trung tính dài hạn, được gọi là "r-star", mô tả lập trường chính sách không kích thích cũng không hạn chế nền kinh tế. Bà nói rằng mặc dù khái niệm này rất quan trọng, các quan chức nên quan tâm nhiều hơn đến mức độ chính sách của họ thắt chặt trong ngắn hạn.

"Lãi suất tự nhiên dài hạn thực sự không hữu ích lắm", bà Kugler nói. "Đó không phải là thứ chúng tôi nghĩ đến khi hoạch định chính sách."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả