menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Qua một phiên giảm điểm với thanh khoản gia tăng, nhà đầu tư nên làm gì?

Đáng chú ý, thanh khoản trên thị trường có phần tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước đó.

Phiên giao dịch 13.5, áp lực bán cuối phiên đã khiến VN-Index đóng cửa giảm hơn 7 điểm. Trong đó, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn cũng bị bán mạnh vào cuối phiên, tiêu biểu như VIC, TCB, HPG và VNM.

Đáng chú ý, thanh khoản trên thị trường có phần tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước đó, trái ngược với diễn biến giảm điểm của chỉ số ở phiên giao dịch này. Giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE đạt hơn 20.000 tỉ đồng.

Qua một phiên giảm điểm với thanh khoản gia tăng, nhà đầu tư nên làm gì?

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường trong nước giảm ở phiên giao dịch 13.5 không khó dự đoán sau khi thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu đóng cửa giảm điểm.

Điều tích cực lúc này là thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn thu hút được lượng lớn dòng tiền bắt đáy, giúp kìm hãm đà rơi của chỉ số. Tuy nhiên, MBS cho rằng thị trường có thể vẫn còn chịu tác động bởi diễn biến xấu đi của thị trường chứng khoán thế giới. Do vậy, điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỉ trọng về mức cân bằng hoặc thấp.

Nhìn nhận về dòng tiền, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng dòng tiền hiện không còn “nhiệt tình” như trước khi mà VN-Index đã hồi phục khá mạnh kể từ nửa cuối tháng 1 và hiện đang tiệm cận ngưỡng 1.270 điểm. Kết quả kinh doanh quý I/2021 khả quan của cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn là yếu tố hỗ trợ chính tại thời điểm này, tuy nhiên nhiều khả năng như vậy sẽ là không đủ để xóa đi quan ngại về hoạt động kinh doanh suy yếu trong những quý tới do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Mặc dù vậy, VCBS cho rằng diễn biến hồi phục trên các thị trường chứng khoán châu Á và Mỹ được kỳ vọng sẽ góp phần giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư và theo đó nâng đỡ chỉ số chung cũng như hạn chế khả năng chỉ số lao dốc sâu. Theo đó, đây là thời điểm khá phù hợp để nhà đầu tư dài hạn có thể lựa chọn tích lũy một số cổ phiếu có mức định giá hấp dẫn và triển vọng ổn định hoặc vẫn tăng trưởng tích cực trong giai đoạn nửa cuối năm 2021.

Còn theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), với việc một lần nữa chịu ảnh hưởng bởi vùng đỉnh cũ quanh 1.280 điểm và sự xuất hiện của mẫu nến không mấy tích cực, chỉ số đối mặt với rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh nếu đánh mất vùng hỗ trợ gần tại 1.256-1.258 trong phiên kế tiếp. Trong kịch bản đó, chỉ số sẽ chuyển sang xu hướng đi ngang theo mẫu hình tam giác trong ngắn hạn với vùng hỗ trợ kế tiếp tại quanh 1.230 (+-5). KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời giảm tỉ trọng các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ nếu VN-Index đánh mất vùng hỗ trợ gần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại