menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

PVS: Triển vọng kinh doanh trong giai đoạn 2023-2025

Triển vọng vững chắc của mảng M&C được hỗ trợ bởi lượng backlog tiềm năng lớn đến từ các dự án điện gió ngoài khơi và các dự án Dầu khí nội địa


Vào cuối Q2/23, liên danh Semco Maritime và PTSC M&C đã trúng thầu EPC cho 4 trạm biến áp ngoài khơi (công suất 375 MW mỗi trạm) cho dự án Baltica 2 tại Ba Lan, đánh dấu bước nhảy vọt của PVS trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị điện gió ngoài khơi toàn cầu. Cùng với hai dự án ở Đài Loan, lĩnh vực xây lắp điện gió ngoài khơi mang lại lượng backlog trị giá 590 triệu USD cho mảng M&C của PVS trong ba năm tới.

Ngoài ra, PVS cũng đã tham gia đấu thầu nhiều dự án điện gió ngoài khơi ở nhiều khu vực trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Đông. Nhờ mối quan hệ hợp tác với tâp đoàn hàng đầu trong lĩnh vực điện gió – Orsted, PVS sẽ có thể trúng thêm nhiều hợp đồng trong lĩnh vực này trong những năm tới, từng bước trở thành một công ty tên tuổi trong chuỗi giá trị điện gió ngoài khơi toàn cầu.

Các dự án chính đang triển khai mảng M&C của PVS

PVS: Triển vọng kinh doanh trong giai đoạn 2023-2025

Hoạt động E&P trong nước sẽ sôi động hơn kể từ năm 2024 trở đi, cung cấp lượng backlog tiềm năng khổng lồ cho PVS

Cuộc khủng hoảng năng lượng do căng thẳng địa chính trị vừa qua đã nêu bật tầm quan trọng của việc tự chủ nguồn cung năng lượng, qua đó có thể tiếp thêm động lực để các cơ quan quản lý đẩy mạnh hoạt động E&P tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh hầu hết các mỏ hiện hữu tại Việt Nam đều đã đi vào giai đoạn cuối vòng đời khai thác, với sản lượng suy giảm tự nhiên giảm ~15%-25% mỗi năm. Thực tế, nhiều dự án phát triển mỏ dầu khí quy mô vừa và nhỏ đã được bật đèn xanh và có những chuyển động đáng kể trong vài tháng qua, đơn cử như dự án Đại Hùng Giai đoạn 3, Kình Ngư Trắng hay Lạc Đà Vàng. Những dự án này sẽ cung cấp cơ hội việc làm tiềm năng cho các nhà cung cấp dịch vụ Dầu khí trong nước, trước hết là cho các nhà thầu EPCI như PVS.

Triển vọng từ dự án Lô B - Ô Môn

PVS sẽ là doanh nghiệp hưởng lợi chính nhờ vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xây lắp các công trình ngoài khơi.

PVS: Triển vọng kinh doanh trong giai đoạn 2023-2025
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Cường Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả