menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Kỳ Pro

PVS - Có gì để vượt đỉnh lịch sử?

PVS - Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX) là một trong số ít những cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung hạn và thử thách lại vùng đỉnh năm 2022 - quanh giá 40. Liệu câu chuyện hiện tại của PVS có đủ để thu hút được dòng tiền giúp cổ phiếu vượt đỉnh không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Trước hết hãy nhìn qua các ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp. PVS trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí và năng lượng tại Việt Nam. Dưới đây là các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp:

PVS - Có gì để vượt đỉnh lịch sử?
PVS là doanh nghiệp thượng nguồn - thăm dò & khai thác dầu khí trong nước nên hoạt động kinh doanh của DN rất nhạy với tình hình dầu khí thế giới và giá cổ phiếu nhạy với giá dầu thế giới. Đây là lý do mà cổ phiếu PVS mang tính đầu cơ cao.
► Tình hình giá dầu thế giới: Nguồn cung khan hiếm trong khi nhu dần hồi phục ủng hộ giá dầu thế giới duy trì ở mức cao trong giai đoạn tới:

• Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) khả năng cao sẽ gia hạn chính sách cắt giảm sản lượng, thắt chặt nguồn cung để hỗ trợ giá dầu (OPEC+ sẽ họp vào ngày 30/11).

PVS - Có gì để vượt đỉnh lịch sử?

• Bên cạnh đó, những cuộc xung đột kéo dài ở Trung Đông - khu vực khai thác dầu chủ yếu cũng khiến cho nguồn cung trở nên khan hiếm hơn.

• Nhu cầu dầu thô tại Trung Quốc sẽ là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn tới giá dầu thế giới. Nền kinh tế TQ đang trong quá trình hồi phục và thực tế sản lượng tiêu thụ dầu đang tăng trưởng khá tốt từ mức nền thấp trước đó. Bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang hồi phục sau suy thoái cũng thúc đẩy nhu cầu dầu, đặc biệt sự phục hồi của các lĩnh vực du lịch và hàng không.

► Tình hình hoạt động kinh doanh:

Cùng với bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, kết quả hoạt động kinh doanh của PVS vẫn chưa có tín hiệu khả quan trở lại:

PVS - Có gì để vượt đỉnh lịch sử?
PVS - Có gì để vượt đỉnh lịch sử?

Doanh thu tuy có sự tăng trưởng nhưng giá vốn cũng tăng theo, khiến biên lợi nhuận gộp thu hẹp. Bên cạnh đó, chi phí hoạt động gia tăng mạnh nên lợi nhuận sau thuế Q3/2023 của PVS sụt giảm mạnh so với quý trước và so với cùng kỳ.

*** Lợi nhuận sau thuế Q4/2022 của PVS ở mức cao, do đó nên khó mà kỳ vọng PVS tăng trưởng lợi nhuận so với cùng kỳ trong Q4/2023 này.

► Kỳ vọng vào các dự án lớn của PVS:

PVS - Có gì để vượt đỉnh lịch sử?

Chuỗi dự án điện khí Lô B - Ô Môn đã chính thức được triển khai vào cuối tháng 10/2023 sau khi tháo gỡ được nhiều vướng mắc. Dự án này sẽ tạo nên khối lượng công việc cực lớn cho các doanh nghiệp thượng nguồn dầu khí, trong đó có PVS.

PVS đã được trao thầu hạn chế gói thầu EPCI#1 (với giá trị khoảng 1,08 tỷ USD, có thể triển khai công việc từ cuối 2023, ước tính năm 2024 có thể thu về 200 triệu USD) và EPCI#2 (chính thức ký kết 29/11, thông tin này giúp giá PVS tăng mạnh)

Dự án mỏ Lạc Đà Vàng: Vào đầu tháng 11/2023, tập đoàn khai thác dầu Murphy Oil (Mỹ) đã ra Quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho dự án này với quy mô 693 triệu USD. Kỳ vọng PVS có thể giành được hợp đồng thi công giàn xử lý trung tâm và các công trình phụ trợ trị giá khoảng hơn 100 triệu USD.

• Mảng năng lượng tái tạo:

Kể từ năm 2022, PVS đã chính thức bước chân vào mảng điện gió ngoài khơi với vị thế tiên phong và duy nhất – ít đối thủ cạnh tranh. Quy hoạch điện VIII được thông qua mới đây, các dự án năng lượng tái tạo sẽ được thúc đẩy phát triển mạnh. PVS đã có công việc tới năm 2026 với các dự án Hải Long 2&3 và Greater Changhua (Đài Loan) và Baltica 2 (Ba Lan).

Chiến lược đầu tư PVS:

Triển vọng của các dự án trên đã phản ánh một phần vào giá cổ phiếu PVS, thông tin được media bơm ra thu hút dòng tiền đầu cơ rất tốt. Trong dài hạn, sẽ có sự thẩm thấu vào kết quả kinh doanh của PVS, giúp doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận trở lại, kết quả kinh doanh tươi sáng hơn cũng là một cách để giữ chân dòng tiền.

PVS - Có gì để vượt đỉnh lịch sử?

=> PVS sẽ duy trì tốt xu hướng tăng trong trung và dài hạn của mình - một xu hướng tăng bền vững, trong quá trình tăng có sự điều chỉnh hấp thụ cung bán ngắn hạn rồi mới tiếp tục tăng mà không tăng thóc lên. Do đó, ưu tiên mua khi giảm để có vị thế tốt nhất, không mua đuổi.

Rủi ro duy nhất khi tham gia là những biến động vĩ mô của thế giới (chiến tranh, xung đột, suy thoái,…), khiến giá dầu thế giới biến động theo, đây là biến số chúng ta khó mà kiểm soát được. Anh Chị nhà đầu tư chấp nhận được rủi ro này thì mới nên tham gia nhóm dầu khí nói chung và PVS nói riêng.

Anh Chị nhà đầu tư cần điểm mua/bán cụ thể hơn có thể liên hệ trực tiếp với Kỳ theo thông tin phần “tiểu sử” nhé.

Cảm ơn đã đọc bài!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Kỳ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả