menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

PVN cùng BSR làm việc với các đối tác quốc tế về việc thu xếp vốn cho Dự án NCMR NMLD Dung Quất

 Vừa qua, tại Singapore, Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tham dự Hội thảo chuyên đề Tài trợ Tín dụng Xuất khẩu Châu Á 2022 (“TXF Asia 2022”).

Đây là hội thảo quốc tế có quy mô lớn với sự tham gia của các chuyên gia tài chính từ các Ngân hàng, đại diện của các tổ chức Tín dụng xuất khẩu (ECA) trong khu vực Châu Á, một số ECA Châu Âu và các Tổ chức Tài chính quốc tế khác như MIGA, ADB...Đặc biệt lần Hội thảo này PVN vinh dự được mời tham luận trước Hội nghị về công tác thu xếp vốn vay ECA cho các Dự án của PVN nói chung và cho Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NCMR NMLD) nói riêng.

Bên lề hội thảo, PVN và BSR (với sự hỗ trợ của ngân hàng SMBC) đã làm việc trực tiếp với các ECA và ngân hàng thương mại nước ngoài về kế hoạch thu xếp vốn cho Dự án NCMR NMLD Dung Quất trong giai đoạn tiếp theo, cụ thể gồm các Tổ chức ECA: SACE (Ý), KSURE, KEXIM (Hàn Quốc), JBIC (Nhật), Hermes (Đức); các ngân hàng, J.P.Morgan (Mỹ), Societe Generale (SG) – Pháp, Landesbank Baden-Wuerttemberg (LBBW) - Đức,... Các Ngân hàng và tổ chức ECA đã bày tỏ sự quan tâm, nhận định Dự án có nhiều thuận lợi để tiếp cận vốn vay trên thị trường và sẽ gửi Thư quan tâm cho vay (LOI) đến BSR, sớm hoàn thiện các thủ tục để tiến hành thẩm định, cấp tín dụng cho Dự án.

PVN cùng BSR làm việc với các đối tác quốc tế về việc thu xếp vốn cho Dự án NCMR NMLD Dung Quất

Ban TCKT PVN cùng Phó Tổng Giám đốc BSR kiêm Trưởng ban Quản lý Dự án NCMR NMLD Dung Quất – Ông Nghiêm Đức Dương và Kế toán trưởng BSR - Ông Bạch Đức Long làm việc với các Ngân hàng/Tổ chức ECA về công tác thu xếp vốn cho Dự án NCMR NMLD Dung Quất.

PVN cùng BSR làm việc với các đối tác quốc tế về việc thu xếp vốn cho Dự án NCMR NMLD Dung Quất

Các Ngân hàng và tổ chức ECA đã bày tỏ sự quan tâm, nhận định Dự án có nhiều thuận lợi để tiếp cận vốn vay trên thị trường

Thông qua Hội thảo TXF Asia 2022, BSR và PVN đã truyền tải được các thông tin sơ bộ về sự cần thiết, tầm quan trọng và nhu cầu vay vốn đầu tư dài hạn của Dự án, đặc biệt nhấn mạnh mục tiêu tối ưu hóa hoạt động của nhà máy, giảm thiểu khí thải từ động cơ xăng, dầu thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm xăng dầu của Dự án (nâng cấp từ EURO II lên EURO V), phù hợp với chiến lược chuyển dịch năng lượng và giảm phát khí thải của PVN. Sự có mặt của PVN và BSR tại sự kiện này góp phần tạo điều kiện thuận lợi để Công ty chuẩn bị thực hiện các công việc tiếp theo nhằm tiếp cận được nguồn vốn vay với chi phí hợp lý, thời hạn trả nợ dài hơn so với các khoản vay thương mại trên thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại