menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

PSH: Khởi công xây dựng cảng, kho, nhà máy chế biến xăng dầu với vốn đầu tư 600 tỷ đồng

Ngày 23/01, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH-HOSE) đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Cảng chuyên dùng, kho chứa xăng dầu, nhà máy sản xuất dầu nhờn, nhà máy khí hóa lỏng, nhà máy hóa dầu condensate và xăng dầu sinh học, với tổng vốn đầu tư 600 tỷ.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dầu khí Nam sông Hậu (mã cổ phiếu PSH-Sàn giao dịch HOSE) đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Cảng chuyên dùng, kho chứa xăng dầu, nhà máy sản xuất dầu nhờn, nhà máy khí hóa lỏng, nhà máy hóa dầu condensate và xăng dầu sinh học, với tổng vốn đầu tư 600 tỷ, tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi lễ khởi công xây dựng, ông Mai Văn Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu, thông tin cho biết: “Khởi công xây dựng Dự án Kho cảng Mái Dầm và Nhà máy pha chế xăng E5RON92; xăng RON95 công suất 300.000 tấn/ năm, gồm 4 hạng mục và 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Gồm các hạng mục xây dựng Cảng chuyên dùng 15.000 tấn (Dự kiến thời gian khởi công cho đến hoàn thành là 5 tháng). Xây dựng kho chứa xăng dầu 28.000m3 (Dự kiến thời gian khởi công cho đến hoàn thành là 07 tháng). Xây dựng Nhà máy pha chế xăng A95 và E5 công suất 300.000 tấn/năm (Dự kiến thời gian khởi công cho đến hoàn thành là 4 tháng). Xây dựng cơ sở hạ tầng (Nhà văn phòng, đường giao thông...).

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, phía Công ty gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi cố gắng để tiến hành thực hiện đúng theo Dự án đề ra. Nếu như Cảng này đưa vào hoạt động đúng tiến độ thì dự kiến quý III/2022 sẽ nhập khẩu xăng dầu và sản xuất pha chế xăng dầu. Tại đây, mỗi năm sẽ nộp cho tỉnh Hậu Giang khoảng 1.500 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Đồng thời, đóng góp 02 khoản thuế là thuế Hải quan và thuế Tiêu thụ đặc biệt, dự kiến mỗi năm sẽ đóng góp khoảng 400 tỷ đồng.”

Đại diện Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa, là doanh nghiệp xây dựng nhiều năm trong lãnh vực cảng, kho xăng dầu…, một trong 02 nhà thầu xây dựng Cảng chuyên dùng, kho chứa xăng dầu, nhà máy sản xuất dầu nhờn, nhà máy khí hóa lỏng, nhà máy hóa dầu condensate và xăng dầu sinh học của Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu, cam kết: “Công ty chúng tôi đã và đang tham gia nhiều dự án dầu khí và hóa dầu trên cả nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi được cung cấp dịch vụ cho Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu, một đơn vị có uy tín trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam.

Trong năm 2021, chúng tôi đã được Công ty Dầu khí Nam Sông Hậu giao cho thực hiện gói thầu Công trình tuyến ống xuất nhập sản phẩm từ Cảng phao tới Cảng chính, tại xã Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, hiện dự án đã cơ bản hoàn thành và chuẩn bị bàn giao cho Công ty Dầu khí Nam Sông Hậu để đưa vào hoạt động.

Như một duyên lành với vùng đất phía Nam, các tỉnh, thành: Cần Thơ, Hậu Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng… với những con người chân thành và mến khách; vào những ngày đầu năm 2022 này, chúng tôi tiếp tục được sự tin tưởng từ Công ty Dầu khí Nam Sông Hậu giao cho thi công dự án Kho chứa Mái Dầm - một trong những dự án quan trọng của Nam Sông Hậu cũng như của tỉnh Hậu Giang.

Chúng tôi cam kết sẽ triển khai dự án đảm bảo yêu cầu về an toàn, chất lượng và tiến độ và mong muốn được đồng hành, cùng phát triển lâu dài cùng với Công ty Dầu khí Nam Sông Hậu…”.

Đến dự và phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết và đề nghị: “Năm 2021, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Nam Sông Hậu đã đóng góp ngân sách tỉnh Hậu Giang gần 1.000 tỷ đồng. Theo dự kiến khi dự án này chính thức đi vào hoạt động thì sẽ nộp ngân sách cho Hậu Giang trên 1.500 tỷ đồng, hết sức có ý nghĩa. Khi dự án này hoàn thành thì sẽ đảm bảo nhu cầu rất lớn lượng xăng dầu phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, của tỉnh Hậu Giang nói riêng.

PSH: Khởi công xây dựng cảng, kho, nhà máy chế biến xăng dầu với vốn đầu tư 600 tỷ đồng
Ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng.

Để dự án đảm bảo đúng tiến độ theo dự kiến của Công ty đã đề ra, tôi đề nghị chủ đầu tư Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu phải quản lý chặt chẽ các đơn vị thi công, giám sát và đặc biệt bổ sung hoàn thiện một số văn bản cơ sở pháp lý để đảm bảo thực hiện theo đúng quy định. Đề nghị các đơn vị thi công cũng như các đơn vị giám sát phải đảm bảo an toàn về mặt kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn lao động, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biễn phức tạp. Đề nghị các Sở, ngành của tỉnh, UBND huyện Châu Thành phối hợp chặt chẽ với Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, tháo gỡ khó khăn kịp thời để sớm đưa dự án này đi vào hoạt động đúng tiến độ đã đề ra…”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại