menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

PNJ – Vị thế dẫn đầu

Điểm nhấn đầu tư, nới room ngoại

1. Cập nhật KQKD quý 1

- PNJ công bố doanh thu thuần Q1/2022 tăng 41,2% , đạt 10.143 tỷ đồng, và LNST tăng 40,7%, đạt 721 tỷ đồng. Mức tăng trưởng mạnh mẽ này trước hết là nhờ doanh thu phân khúc bán lẻ tăng 43,2%, cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm trang sức vẫn duy trì tốt ở nhóm người tiêu dùng trung lưu và đặc biệt vào những mùa cao điểm trong năm với nhiều ngày lễ. Tính đến cuối tháng 3/2022, PNJ có 340 cửa hàng đang hoạt động (cuối 2021: 341), trong đó, cửa hàng vàng chiếm số lượng lớn nhất với 321 (cuối 2021: 319). PNJ dự kiến tiếp tục mở rộng mạng lưới cửa hàng với 35-40 cửa hàng mới trong năm nay.

PNJ – Vị thế dẫn đầu

Doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 61,1% trong Q1/2022, bất kể nền tăng trưởng cao trong cùng kỳ năm ngoái, do nhu cầu cao hơn đối với các sản phẩm này như là tài sản trú ẩn hoặc khoản đầu tư/đầu cơ trong bối cảnh lo ngại về lạm phát và bất ổn địa chính trịt oàn cầu. Doanh thu bán sỉ cũng tăng 12,3% trong Q1/2022.

Biên lợi nhuận gộp toàn công ty đạt 17,4% trong Q1/2022, thấp hơn mức 18,4% trong Q1/2021 do tỷ trọng các sản phẩm vàng miếng/sản phẩm có hàm lượng vàng cao gia tăng. Tuy nhiên, tỷ lệ chi phí bán hàng & quản lý trên doanh thu thuần giảm (8,1% trong

Q1/2022 so với 9,1% trong Q1/2021) là một yếu tố hỗ trợ cho lợi nhuận công ty. Giả định biên lợi nhuận gộp sẽ cải thiện trong những quý tiếp theo nhờ tỷ trọng phân khúc bán lẻ gia tăng, trong khi tăng trưởng doanh thu phân khúc vàng miếng có thể dịu lại sau khi tăng ngoạn mục với sự biến động mạnh của giá vàng trong Q1.

PNJ – Vị thế dẫn đầu

2. Triển vọng đầu tư

- Ngành bán lẻ phục hồi sau dịch Covid 19. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính chung quý I năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1,318 nghìn tỷ đồng,

tăng 4.4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, bán lẻ hàng hóa đạt 1,062 nghìn tỉ đồng, tăng 5.8%. Những dữ liệu cho thấy nỗ lực phục hồi của ngành bán lẻ và dịch vụ sau một năm ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19 với các biện pháp giãn cách xã hội theo khu vực; đồng thời hiện tượng “mua sắm trả thù” xuất hiện, ám chỉ hành vi mua sắm thoải mái như một cách giải tỏa tinh thần và “phục thù” cho khoảng thời gian dài hạn chế chi tiêu do nhu cầu bị dồn nén trước đó. Hiện tượng này tập trung chủ yếu ở nhóm tầng lớp trung lưu trở lên – cũng chính là nhóm khách hàng mục tiêu của PNJ. World Data Lab ước tính vào năm 2030 VN tầng lớp trung lưu sẽ có thêm 23.2 triệu người, đạt mức 56 triệu người.

PNJ – Vị thế dẫn đầu
- Nhu cầu tích trữ vàng tăng cao. Theo Báo cáo xu hướng nhu cầu vàng mới nhất của Hội đồngVàng Thế giới (WGC), tổng nhu cầu vàng cả năm 2021 ở Việt Nam dự báo đạt mức 43 tấn, đạt mức

tăng trưởng khoảng 8%. Nhu cầu vàng miếng và vàng dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư bán lẻ đều tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh lạm phát gia tăng và bất ổn kinh tế đang

diễn ra.

- Mở rộng chiếm lĩnh thị phần. Chúng tôi nhận định rằng PNJ có cơ hội mở rộng và chiếm lĩnh thị phần trong năm 2022, khi một lượng lớn các cửa hàng tư nhân và nhỏ lẻ đã phải đóng cửa. Chúng tôi

dự kiến sẽ được PNJ sẽ khoảng 35 cửa hàng mới với trong năm nay, giúp PNJ củng cố vị trí số một về thị phần bán lẻ trang sức tại Việt Nam.

- Đổi mới, tái cơ cấu, đẩy mạnh bán hàng online nhằm mở rộng tệp khách hàng. Hiện tại, song song với chiến lược mở rộng hệ sinh thái thương hiệu nhằm khai thác tập khách hàng mới, tiếp

tục trẻ hóa thương hiệu, PNJ triển khai phân phối các sản phẩm thương hiệu quốc tế trên cùng hệ thống nhằm tận dụng không gian, tích hợp không gian trải nghiệm trên cùng một điểm bán, giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất, đồng thời có được sự lựa chọn tối ưu phục vụ cho nhu cầu thể hiện cái tôi thẩm mỹ, cái tôi cá tính độc nhất. PNJ cũng đã đẩy mạnh phương thức

livestream bán hàng, bán hàng trực tuyến để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường. PNJ đã và đang tập trung đầu tư các ứng dụng công nghệ để phục vụ thói quan mua sắm mới và cung cấp nhiều dịch vụ online tiện lợi. Mới đây, PNJ thông báo kết quả phát hành thành công 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 95,000VND/cp. Đợt phát hành này sẽ bổ sung nguồn vốn cho doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, tăng công suất sản xuất, giúp đẩy mạnh doanh thu và lợi nhuận của PNJ.

3. Khuyến nghị đầu tư

Vùng mua: 114-116

Mục tiêu: 135-138

Cutloss: 108

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả