menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Pin, sạc nhái Apple MagSafe bán tràn lan

Mua hàng rẻ thì phải chấp nhận nhanh hỏng thôi

Hoàng Khải (Hà Nội) mua hai viên pin dự phòng MagSafe trên một trang thương mại điện tử với giá 250.000 đồng, nhưng dùng vài lần đã hỏng.

Trong khi sản phẩm chính hãng được các đại lý uỷ quyền bán với giá 2,5 triệu đồng, viên pin gắn mác Apple MagSafe có giá chỉ bằng 1/10 tnên Khải nghĩ là một món hời.

"Thiết bị cũng có hộp đầy đủ, logo Apple, được cửa hàng giới thiệu là hàng 'linh kiện' có chất lượng tương đương hàng chính hãng và bảo hành 12 tháng. Thấy rẻ và nhiều người mua nên tôi cũng lấy hai chiếc", anh kể.

Tuy nhiên khi sử dụng, những cục pin dự phòng này hoạt động khác xa kỳ vọng của anh. Lực hút từ sạc nam châm yếu, lỏng lẻo và dễ tuột khi lắp vào iPhone. Độ hoàn thiện của cục sạc cũng khá kém, ọp ẹp khi bóp mạnh. Nghiêm trọng hơn là sạc nóng và chập chờn. "Cả hai pin MagSafe đều gặp vấn đề giống nhau. Mỗi lần sạc phải lắc một chút mới vào pin. Sạc được khoảng 5 phút, cả pin và iPhone đều nóng, có mùi nhựa bốc ra", Khải kể.

Phản ánh với cửa hàng, anh được đề nghị đổi cho cục sạc khác. Tuy nhiên, nghĩ đến quy trình đổi trả phức tạp mà chưa chắc đã được sản phẩm tốt hơn, anh từ bỏ và chấp nhận mất 500.000 đồng.

Các bộ sạc hay pin dự phòng MagSafe vốn là sản phẩm mới được Apple ra mắt chưa lâu, phục vụ cho người dùng iPhone 12 và iPhone 13. Tuy nhiên với mức giá chính hãng tương đối cao, nhiều người như Khải tìm đến những sản phẩm có ngoại hình và tính năng tương tự với mức giá rẻ.

Trên các trang thương mại điện tử và các hội nhóm của người dùng iPhone tại Việt Nam, những phụ kiện dạng này xuất hiện nhiều trong 2-3 tháng gần đây. Sản phẩm có giá từ 200 đến 300 nghìn đồng, được quảng cáo "hàng zin Apple", "hàng linh kiện"... khiến nhiều người hiểu nhầm là sản phẩm của Apple. Một số gian hàng trên các trang thương mại điện tử ghi nhận hàng nghìn lượt mua bộ sạc, trong khi pin dự phòng MagSafe ra mắt chưa lâu cũng ghi nhận hàng trăm lượt mua.

Thực tế, đây đều là các sản phẩm nhái thiết bị của Apple, tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏng hóc thiết bị hoặc nguy hiểm đến người dùng. Theo Thế Quyết, kỹ thuật viên một cửa hàng điện thoại tại Hà Nội, sạc nam châm MagSafe của Apple tiện dụng và độc đáo, nhưng cơ chế hoạt động tương đối đơn giản nên không khó làm nhái. Trước đây, thị trường cũng từng có nhiều thiết bị nhái Apple, từ sạc, cáp, cho đến tai nghe AirPods.

"Pin và sạc là những thiết bị thường xuyên phải kết nối với nguồn điện nên nếu sản phẩm chất lượng kém sẽ có nguy cơ cháy nổ cao. Ngoài ra, nếu sử dụng lâu dài chắc chắn ảnh hưởng đến chất lượng của pin và các linh kiện trong iPhone. Người dùng tuyệt đối không nên mua hàng chất lượng kém để dùng cho những chiếc iPhone giá hàng chục triệu đồng của mình", anh Quyết nói.

Thực tế, trên các cộng đồng người dùng iPhone, nhiều thành viên phản ánh vấn đề như sạc chập chờn, nóng, nhanh hỏng. Một số người còn mua phải sạc không có nam châm nên không thể hút, hoặc dùng một thời gian đã tróc vỏ.

Pin, sạc nhái Apple MagSafe bán tràn lan
Một cục pin MagSafe nhái Apple bị phồng rộp lớp vỏ. Ảnh: nguyenhieu46hv

Trong trường hợp muốn trải nghiệm phụ kiện MagSafe với giá rẻ hơn hàng Apple, kỹ thuật viên trên khuyến nghị người dùng có thể tìm đến các hãng thứ ba chuyên sản xuất phụ kiện cho đồ Apple, mua tại những cửa hàng uy tín để tránh "tiền mất tật mang".

MagSafe là giải pháp sạc không dây kết hợp với từ tính, sử dụng nam châm để hút vào mặt lưng của thiết bị Apple. Sạc MagSafe cho iPhone ra mắt từ năm 2020, trong khi pin dự phòng MagSafe mới được Apple giới thiệu trong nửa cuối 2021. iPhone 12 và iPhone 13 là những thiết bị hỗ trợ giải pháp này. Tuy nhiên, giá của các thiết bị MagSafe chính hãng Apple tương đối cao, từ 1,2 triệu cho bộ sạc và 2,5 triệu đồng cho pin dự phòng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại