menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Phố Wall mở cửa giảm khi giá nhà tăng làm dấy lên lo ngại về thắt chặt tiền tệ; Dow giảm 35 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa thấp hơn vào thứ Ba, sau khi dữ liệu mới cho thấy giá nhà và giá thuê nhà tăng nhanh kỷ lục, làm dấy lên lo ngại về việc chấm dứt sớm các chương trình kích thích trong đại dịch của Cục Dự trữ Liên bang.

Thị trường đã đạt mức cao kỷ lục mới vào thứ Hai, sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed ông Jerome Powell vào thứ Sáu rằng việc 'cắt giảm' mua trái phiếu sẽ không bắt đầu trước tháng 12. Tuy nhiên, các số liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy giá nhà tăng với tốc độ hàng năm hơn 19% vào tháng Bảy, một lời nhắc nhở rõ ràng về việc bơm tiền của Fed đã đẩy giá các tài sản quan trọng khác tăng cao hơn. Các số liệu này được đưa ra sau khi bốn quan chức của Fed - tất cả đều là chủ tịch Fed khu vực, những người thường quan tâm hơn đến tác động của chính sách ở cấp địa phương - đều lập luận rằng việc giảm dần mua tài sản là 'sớm thì tốt hơn là muộn'.

Đến 9:40 AM ET (1340 GMT), Dow Jones đã giảm 34 điểm, tương đương 0,1% xuống 35.366 điểm. S&P 500 đã giảm ít hơn 0,2% và NASDAQ Composite đã giảm 0,2%.

Thị trường cũng bất ổn trước các dấu hiệu nhận ra rằng ngay cả những câu chuyện tăng trưởng xuất sắc nhất cũng có giới hạn của chúng. Zoom Video (NASDAQ: ZM), có doanh thu tăng gấp 4 lần vào năm ngoái do đại dịch, đã giảm 16% sau khi cho biết doanh thu sẽ chỉ tăng 51% trong năm nay. Thực tế là đây là một mức tăng khiêm tốn so với báo cáo hướng dẫn trước đây của họ.

Sự tăng trưởng của Zoom trong năm ngoái đã khiến nó giao dịch ở mức gấp 25 lần doanh số bán hàng dự kiến ​​của năm nay và gấp 120 lần thu nhập dự kiến ​​tính đến tối thứ Hai, theo dữ liệu được tổng hợp bởi Invest.com, những bội số như vậy đòi hỏi sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững.

Một câu chuyện tăng trưởng nóng khác trước đây, Uber (NYSE:UBER), tăng 0,8%, sau khi có thông tin rằng họ đã bỏ túi 1 tỷ đô la sau khi thoát một liên doanh giao hàng thực phẩm, hậu cần và công nghệ tự lái ở Nga. Đối tác của họ, Yandex (NASDAQ: YNDX), đang mua lại Uber, đã tăng 2,6% lên mức cao nhất mọi thời đại. Cổ phiếu Uber hôm thứ Hai đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi Moderna (NASDAQ: MRNA) và Pfizer (NYSE: PFE) tuyên bố tính hiệu quả của vắc-xin Covid-19 vào tháng 11.

Ở những nơi khác, cổ phiếu của Apple (NASDAQ: AAPL) giảm 0,7% và cổ phiếu hạng C của Alphabet (NASDAQ: GOOGL) (NASDAQ: GOOG) giảm 0,1 % sau khi Hàn Quốc ban hành luật mới có thể để lại hậu quả sâu rộng nếu nguyên tắc chủ chốt của nó nếu được các nước khác thông qua. Trong tương lai, Hàn Quốc sẽ buộc hai công ty trên cho phép bên thứ ba xử lý các khoản thanh toán cho các cửa hàng ứng dụng của họ, nhằm giảm sự độc quyền của họ.

Những lo ngại như vậy đã dẫn đến việc EU phạt Alphabet 4,3 tỷ USD vì lạm dụng vị trí thống trị trên cửa hàng Google Play và cũng buộc tội Apple vì hành vi với cửa hàng ứng dụng của chính mình.

Cổ phiếu của Robinhood (NASDAQ: HOOD) dường như đã chạm đáy, một ngày sau khi người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Gary Gensler cho rằng mô hình kinh doanh chấp nhận thanh toán cho dòng lệnh của khách hàng là một xung đột lợi ích "cố hữu". Gensler cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn với Barron's rằng "đang xem xét" quy định cấm hành nghề. Charles Schwab (NYSE: SCHW), giống như nhiều công ty môi giới đã buộc phải bắt chước mô hình của Robinhood do thành công của nó, đã giảm thêm 1,8%. Cả hai cổ phiếu đều đã giảm mạnh vào thứ Hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,458.98

-10.32 (-0.19%)

Biểu đồ mã S&P 500
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả