menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Tiếp tục ổn định lãi suất, giúp doanh nghiệp chủ động trong kinh doanh

Trao đổi với báo chí tại buổi họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2020 sáng nay (31/12), Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định: Năm 2020, NHNN sẽ bám sát diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ thế giới và trong nước để linh hoạt trong điều h

Nhìn tổng quan năm 2019, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng trong năm 2019 đã góp phần vào ổn định môi trường kinh doanh, tạo lập môi trường kinh doanh tốt cho doanh nghiệp và người dân.

Bởi theo Phó Thống đốc, doanh nghiệp và người dân ai cũng mong muốn được hoạt động sản xuất, kinh doanh trong môi trường ổn định kinh tế vĩ mô để có thể chủ động xây dựng kế hoạch kinh doanh của mình.

Với mục tiêu trên mà tất cả các chỉ đạo định hướng đặt ra từ đầu năm của Thống đốc đến nay đều đạt được.

“Chúng ta có thể tổng quát CSTT về cơ bản giữ ổn định mặt bằng lãi suất và có giảm nhẹ; tỷ giá thị trường ngoại hối ổn định, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của tổ chức, cá nhân đều được đáp ứng”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Đối với tín dụng, NHNN cũng điều hành tín dụng tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, kiếm soát tín dụng với các lĩnh vực rủi ro, tăng trưởng tín dụng đến hôm nay cũng khoảng 13,5%, rất sát so với mục tiêu đặt ra.

Theo Phó Thống đốc, tất cả các giải pháp điều hành của NHNN rất linh hoạt, đồng bộ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Đặc biệt, mục tiêu cuối cùng của CSTT là kiểm soát lạm phát thì NHNN đã điều hành linh hoạt để duy trì mức lạm phát cơ bản khoảng 2%, góp phần cho việc kiểm soát lạm phát chung của nền kinh tế 2,79%.

Ngoài ra, năm 2019, NHNN vẫn là một trong các bộ ngành đứng đầu chỉ số cải cách hành chính và là năm thứ 4 liên tiếp đã đạt được vị trí này.

Về định hướng điều hành CSTT năm 2020, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho rằng, tín dụng trong năm 2020, NHNN đã cân nhắc rất kỹ về mức tăng trưởng tín dụng làm sao phù hợp với nhu cầu phát triển nền kinh tế nhưng vẫn phải đảm bảo yêu cầu quản lý hoạt động của các TCTD, mở rộng tín dụng phải đi đôi với hiệu quả, cũng quản trị được TCTD, giữ vững an toàn hệ thống.

Với một tỷ lệ tín dụng trên GDP hiện nay đã trên 150% GDP nên định hướng kiểm soát tín dụng trong năm 2020 vẫn được thực hiện. Chỉ tiêu định hướng cũng sẽ cân nhắc khoảng như năm 2019. Đặc biệt là trong quá trình chỉ đạo điều hành về tín dụng, NHNN vẫn tiếp tục tập trung tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tiếp tục kiểm soát tín dụng vào lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Đối với lãi suất và tỷ giá, Phó Thống đốc cho rằng, đây là hai biến số nó chịu tác động của nhiều yếu tố cả về thế giới và trong nước.

Với Việt Nam độ mở nền kinh tế của chúng ta rất lớn nên những biến số này chịu tác động đan xen thuận lợi và khó khăn của môi trường thế giới và trong nước.

“Do vậy, năm 2020, NHNN sẽ bám sát diễn biến kinh tế vĩ mô tiền tệ thế giới và trong nước để linh hoạt trong điều hành để tiếp tục ổn định mặt bằng lãi suất, ổn định thị trường ngoại hối, giúp DN và người dân có môi trường tốt để chủ động trong sản xuất, kinh doanh”, Phó Thống đốc khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại