menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Phó thống đốc: 'Người dân cân nhắc rút trước hạn tại SCB để tránh chịu thiệt

Phó thống đốc Đào Minh Tú khẳng định Ngân hàng Nhà nước đảm bảo hoạt động bình thường cho SCB, người dân cân nhắc khi rút trước hạn để tránh chịu thiệt.

Sáng nay Ngân hàng cổ phần Sài Gòn – SCB vẫn duy trì một số giao dịch vào thứ bảy như thường lệ. Trụ sở và các chi nhánh của nhà băng tại TP HCM đông hơn mọi ngày, một số lo lắng tiền gửi của mình có bị ảnh hưởng sau khi xuất hiện các thông tin tiêu cực lan truyền từ hôm qua nay hay không.

Trả lời VTV trưa nay, Phó thống đốc nói: "Chúng tôi khuyến cáo người gửi tiền cân nhắc và thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi tại SCB để đảm bảo quyền lợi, nhất là với những khoản tiền có kỳ hạn. Nếu rút trước hạn, người gửi tiền sẽ mất đi khoản lãi đáng ra mình được hưởng".

Trước những thông tin không tích cực, ông Tú cho biết Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp các bộ ngành chức năng, địa phương tăng cường quản lý, giám sát hoạt động của SCB. "Trong mọi tình huống, cơ quan này sẽ duy trì hoạt động ổn định liên tục cho SCB và luôn đảm bảo an toàn cho tiền gửi của người dân", Phó thống đốc cho hay.

Liên quan tình trạng nhân viên ngân hàng khác mời gọi khách hàng rút tiền, tạo sự xáo trộn, Phó thống đốc cho biết đã yêu cầu các lãnh đạo ngành ngân hàng tăng cường kiểm tra giám sát để xử lý các trường hợp vi phạm. "Việc này thể hiện sự cạnh tranh không lành mạnh, thậm chí tạo sự bất ổn cho SCB lúc này và sự mất an toàn chung của toàn hệ thống", ông chia sẻ.

Mấy tiếng trước, Ngân hàng Nhà nước cũng đã phát đi thông tin tương tự.

Cuối giờ sáng nay, Ủy ban chứng khoán Nhà nước cũng phát đi thông điệp trấn an thị trường. Cơ quan quản lý lĩnh vực chứng khoán khẳng định thị trường vẫn được vận hành và hoạt động bình thường. Chính phủ, Bộ Tài chính và các các cơ quan quản lý đang chỉ đạo sát sao để "tập trung các giải pháp hỗ trợ thị trường phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững". Đồng thời, Ủy ban chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư cần bình tĩnh, phân tích rủi ro và tiềm năng cơ hội của thị trường để ra quyết định đầu tư hiệu quả.

Quỳnh Trang

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả