menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Phó Thống đốc: Bán vàng miếng SJC cho dân qua ngân hàng chỉ là giải pháp trước mắt

Việc bán vàng miếng thông qua 4 ngân hàng thương mại chỉ là giải pháp trước mắt.

Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, giải pháp bán vàng miếng trực tiếp cho người dân thông qua các ngân hàng thương mại đã phát huy hiệu quả khi thu hẹp khoảng cách về giá trong nước và thế giới. Tuy nhiên, ông thừa nhận đây chỉ là giải pháp trước mắt.

Khách hàng đặt lệnh mua vàng nhưng không đến nhận

Liên quan đến việc quản lý thị trường vàng, tại buổi họp báo quý II do NHNN tổ chức ngày 23/7, ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, NHNN - cho biết, thời gian gần đây, cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ buôn lậu vàng. Cùng với đó, việc quản lý hoá đơn chứng từ điện tử trong giao dịch mua bán vàng cũng đã hỗ trợ rất tốt việc thực thi chính sách quản lý thị trường vàng.

Đối với hiện tượng khách hàng phản ánh không thể đăng ký mua vàng miếng SJC qua trang web của các ngân hàng thương mại (NHTM), NHNN đã có chỉ đạo các NHTM cũng như công ty SJC có những giải pháp cho phù hợp.

Tuy nhiên, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cũng cho biết: “Theo phản ánh của các đơn vị, có những người đã đặt lệnh mua nhưng sau đó không đến nhận vàng".

Việc nhiều người không thể đăng ký mua vàng qua website của 4 ngân hàng Big4 dẫn đến xuất hiện tình trạng một số cá nhân rao bán suất mua vàng.

Ông Đào Xuân Tuấn cho biết, NHNN đã làm việc với cơ quan công an và đã chỉ đạo các NHTM cũng như SJC kịp thời phản ánh đến cơ quan công an. Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý tình trạng này.

Bán vàng qua 4 ngân hàng chỉ là giải pháp trước mắt

Trao đổi tại buổi họp báo, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú thẳng thắn nhìn nhận việc NHNN tổ chức 9 phiên đấu thầu vàng miếng đã không đạt được kết quả như mong đợi. Do đó cơ quan này đã chuyển đổi bằng việc bán vàng miếng trực tiếp cho người dân thông qua 4 NHTM nhà nước.

Chính sách này bước đầu đã phát huy hiệu quả khi kiểm soát được giá vàng SJC, thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới.

Từ ngày 3/6-18/7, giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng và Công ty SJC bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng, và chỉ tăng lên 80 triệu đồng/lượng kể từ ngày 18/7.

Có thể thấy giải pháp bán vàng miếng trực tiếp cho người dân đã phát huy hiệu quả khi thu hẹp khoảng cách về giá trong nước và thế giới. Tuy nhiên, Phó Thống đốc cho biết đây chỉ là giải pháp trước mắt.

“Về lâu dài làm sao để phù hợp là một vấn đề khó. Vì thế NHNN cùng các bộ, ngành chức năng đang nghiên cứu xây dựng chính sách hợp lý trong thời gian tới đối với việc quản lý thị trường vàng. Dứt khoát phải tiếp tục phát huy vai trò quản lý của nhà nước, nhưng cũng tạo điều kiện cho thị trường được thông thoáng trên nguyên tắc sửa lại Nghị định 24”, ông Tú nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79,500 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,415.56

+7.06 (+0.29%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả