menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hằng Nguyễn Pro

Phiên trả điểm, thị trường giằng co để cân bằng hay giảm tiếp?

Thị trường phiên 05/10 có nhịp giảm điểm về cuối phiên đóng cửa quanh mức 1113đ giảm gần 15đ tương đương 1.31% so với phiên liền trước. Với 3 phiên giao dịch gần nhất chúng ta có thể thấy tâm lý trên Thị trường (TT) đảo chiều liên tục và sự giằng co giữa bên mua và bên bán.

Nhìn chung về phía cung với nhịp mở gap giảm đầu phiên trong phiên hôm qua lực bán đã phần nào giảm đi, bằng chứng là với lượng cầu tham gia tương đối nhỏ TT cũng có thể bật lại trong phiên:

Phiên trả điểm, thị trường giằng co để cân bằng hay giảm tiếp?

Tuy nhiên về phía cầu, với các nhịp hồi lên cầu giá cao vẫn chưa có tín hiệu tham gia nhiều trở lại khiến TT có các nhịp thoái lui. Việc cầu chưa tham gia nhiều đến từ tâm lý chờ quan sát của NĐT khi nhịp hồi trước đó TT không thể giữ giá tốt. Cùng với đó các bối cảnh về Vĩ mô như Tỷ giá và yếu tố liên thị trường vẫn chưa có nhiều cải thiện, điều này khiến tâm lý NĐT đang cầm tiền sẽ tương đối thận trọng.

Trong bối cảnh dòng tiền hạn hẹp như hiện tại, chúng ta sẽ cần thêm những thông tin hỗ trợ để TT có thể hồi phục. Nhiều khả năng vận động giằng co cung cầu vẫn sẽ diễn ra, và các cơ hội trên TT sẽ trở nên ít hơn, cũng như sự phân hoá giữ các nhóm ngành.

Do đó NĐT nên lưu ý các điểm sau trong quá trình giao dịch: Chọn lọc và tập trung danh mục, tránh giao dịch liên tục, và chú ý các vị thế tham gia chia nhỏ các lần mua. Và sẽ gia tăng khi có những tín hiệu xác nhận phía sau.

Nhịp giảm điểm cũng là cơ hội để những NĐT cầm tiền hoặc đã stoploss trước đó cân nhắc cho các vị thế mới với vùng giá chiết khấu hơn. Chúng ta sẽ không đoán vùng đáy của TT. Tuy nhiên sẽ cần chuẩn bị một danh mục để theo dõi khi TT có các tín hiệu tốt hơn.

Có 2 gợi ý về các form cổ phiếu khoẻ hơn TT NĐT có thể tham khảo trong giai đoạn hiện tại: (1) Điều chỉnh nhưng có tín hiệu tạo đáy tốt hơn TT và (2) Chấp nhận giữ giá ở vùng cao.

Đối với dạng thứ nhất, Điều chỉnh nhưng có tín hiệu tạo đáy tốt hơn TT chúng ta sẽn lấy ví dụ ở một cổ phiếu thuộc nhóm Xây dựng:
Phiên trả điểm, thị trường giằng co để cân bằng hay giảm tiếp?

Có thể dễ dàng nhìn thấy trong nhịp nhúng xuống thứ 2 TT chung đang phá vỡ vùng đáy ngày 27/09 tuy nhiên cổ phiếu này vẫn có thể giữ giá đi ngang. Và trong nhịp nhúng thứ 2 dòng tiền ngoài vẫn tham gia trở lại và cổ phiếu có đáy 2 cao hơn đáy 1 trong khi TT phá đáy. Đây là một tín hiệu tốt hơn TT mà NĐT cần lưu ý. Và các cổ phiếu có vận động tương tự nên được đưa vào danh sách theo dõi cho nhịp sau.

Ở dạng thứ 2, Chấp nhận giữ giá ở vùng cao. Chúng ta sẽ lấy ví dụ ở một cổ phiếu nhóm Cảng biển:
Phiên trả điểm, thị trường giằng co để cân bằng hay giảm tiếp?

Có thể thấy trong nhịp điều chỉnh chung của TT các cổ phiếu này không có nhịp giảm đáng kể, chấp nhận giữ giá cao và hấp thụ lại hàng cho thấy tín hiệu vượt trội hơn so với TT chung. Đối với dạng này NĐT nên chú ý vùng biên đi ngang mà các cổ phiếu hình thành nếu giữ được vùng biên đi ngang đó thì chứng tỏ cổ phiếu vẫn khoẻ. Tuy nhiên vẫn có một rủi ro đối với nhóm này là việc hấp thụ lượng cung trong giai đoạn hiện tại là tốt, tuy nhiên với điều kiện TT có thể cân bằng lại quanh đây thì nhịp hồi chung các cổ phiếu này sẽ cho tín hiệu khoẻ hơn. Tuy nhiên, nếu có các tín hiệu xấu hơn từ TT chung lực bán ở nhóm này có thể ngày càng lớn và khiến các NĐT lớn phải thoái lui đi theo vận động chung đó.

Chi tiết các phân tích kính mới quý NĐT tham khảo thêm video bên dưới,

From Manuka chúc AC buổi tối tốt lành, nhiều sức khoẻ và có quá trình đầu tư thuận lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hằng Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,278.95

+5.84 (+0.46%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,315.81

+5.66 (+0.43%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
7 Yêu thích
3 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại