menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Phiên sáng 9/8: Dòng tiền chuyển hướng sang cổ phiếu vừa và nhỏ

Thị trường trở lại trạng thái thận trọng khiến VN-Index nhanh chóng hạ nhiệt và giao dịch giằng co nhẹ quanh mốc tham chiếu. Đáng chú ý, trong khi lực cầu ở nhóm cổ phiếu bluechip trở nên yếu đà thì dòng tiền lại có xu hướng chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ giúp nhiều mã giao dịch khởi sắc.

Trong phiên giao dịch hôm qua (8/8), tâm lý thận trọng đã nhanh chóng được phá bỏ giúp dòng tiền trở lại giao dịch khá sôi động, đồng thời, xu hướng thị trường cũng chuyển biến tích cực từ trạng thái rung lắc giằng co sang bứt phá mạnh.

Đặc biệt, trong phiên giao dịch chiều, dòng tiền chảy mạnh và lan tỏa thị trường đã giúp sắc xanh bao phủ bảng điện tử, kéo các chỉ số lên cao, đáng kể chỉ số VN-Index đã vượt thành công ngưỡng thử thách 975 điểm.

Mặc dù lực cầu nội tham gia khá tích cực và được đánh giá đạt mức cao nhất trong 3 tuần gần đây, nhưng giao dịch nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì trạng thái bán hàng cả trăm tỷ đồng. Chỉ tính trong 6 phiên đầu tháng 8, khối ngoại đã bán ròng gần 1.200 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Theo nhận định của TVSI, trong phiên cuối tuần, diễn biến hồi phục có thể được duy trì với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn. Tuy nhiên, chỉ số khó có thể bứt phá mạnh trong bối cảnh tâm lý thận trọng vẫn đang ở mức cao. Rủi ro giảm điểm trở lại vẫn cần được lưu ý ở thời điểm hiện tại.

Không nằm ngoài dự đoán trên, bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần 9/8, sự hỗ trợ tích cực của nhóm cổ phiếu bluechip tiếp tục giúp thị trường đi lên. Tuy nhiên, với lực cầu khá yếu khiến thị trường chưa thể bứt phá, chỉ số VN-Index chỉ tăng trong biên độ khá hẹp.

Đà tăng có phần chững lại và dần đuối sức ngay khi sang đợt khớp lệnh liên tục. Chỉ sau hơn 30 phút giao dịch, VN-Index đã đảo chiều giảm nhẹ do nhiều bluechip hạ độ cao. Bên cạnh GAS là trụ đỡ chính trong những phút đầu phiên đã lùi về sát mốc tham chiếu, nhiều mã lớn đã chuyển sang trạng thái đỏ như VHM, VIC, VRE, SAB, TCB…

Lực bán không quá lớn cùng diễn biến phân hóa của nhóm cổ phiếu bluechip khiến VN-Index chỉ biến động giằng co nhẹ. Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh, sau hơn 1 giờ giao dịch, tổng giá trị giao dịch trên toàn thị trường chưa tới 850 tỷ đồng.

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là trong khi dòng tiền chảy vào nhóm cổ phiếu bluechip đang có dấu hiệu giảm thì tâm điểm thị trường lại chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Hàng loạt các mã thị trường quen thuộc đã giao dịch khởi sắc với thanh khoản tích cực như FLC hiện đang tăng 1,68% lên 4.250 đồng/CP và dẫn đầu thanh khoản với 2,63 triệu đơn vị, các mã ITA, NLG, KBC cũng tăng khá tốt với khối lượng khớp lệnh trong khoảng 1-2 triệu đơn vị, các mã khác như HSG, ASM, SCR, HNG, DXG, PVT… đều giao dịch trên mốc tham chiếu.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả