menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Phiên rung lắc dữ dội và vài câu chuyện bên lề

Chào buổi chiều mọi người, Phiên hôm nay đã có điều khác lạ, lúc đầu cứ ngỡ là một phiên kéo rướn của thị trường vào cuối phiên nhưng với bàn tay ma thuật của thị trường, cú đỏng cửa đã hóa đỏ hình thành một cây nến treo cổ tương đối ghê sợ.

Thế giờ mình làm gì đây hay có gì quá ghê gớm của thị trường không?

Đầu tiên, thị trường cân bằng cả về mã xanh và mã đỏ chứ không phải chỉ giảm nhẹ vì trụ kéo, tất nhiên cũng nhờ TPB làm quả 4% uy tín giúp cứu cánh thị trường.

Thứ hai, thị trường đoạn tăng này khác đoạn tháng 4, các dòng không tăng đồng thuận cùng thị trường, thế nên có cp đã vút tận mây xanh như FRT và cũng có cổ phiếu lững thững dò đáy như SAB. Vì yếu tố trên, việc nhìn vào chỉ số chỉ để hạn chế rủi ro điều chỉnh chung khi gặp kháng cự chứ không quá ảnh hưởng đến danh mục từng người,giống như có người vẫn than là thị trường lên danh mục họ đỏ vậy.

Thứ ba, cái gì tăng thì cũng phải nghỉ, cái gì chạy nhanh quá thì nghỉ càng lâu, đối với em thị trường chưa thể úp luôn ngay ngày mai, hay có điều gì quá xấu xí, đây chỉ là phiên nghỉ, đặc biệt là ở nhóm VIN vì 2 cây tím thì cũng phải cho người ta chốt lãi chứ, huống chi đây lại còn là những cổ phiếu mà cổ đông đã phải đợi rất lâu để cổ phiếu có thể lên. Cổ phiếu nhà anh Vượng sẽ còn tăng nữa, mà họ tăng thì thị trường sẽ còn tăng.

Tóm lại 2 chữ: VẪN NGON - CHƯA XẤU

Hành động:

KHÔNG margin và chốt lời bớt, chẳng hạn đang cầm 5000 cổ OCB lãi đi thì chốt bớt đi khoảng 2000 cổ đút túi. Tôi không ủng hộ việc mua đuổi giá, và cũng chuẩn bị tinh thần cho cú chỉnh, hãy lên kế hoạch cho cú chỉnh sắp tới sẵn đi, để đến khi nó xuất hiện, chúng ta không ai bị bất ngờ!

*Câu chuyện về tiền đang chủ yếu ở đâu. Theo góc nhìn của tôi, câu chuyện không phải là tiền chảy từ ngân hàng qua các dòng khác, mà là tiền đang nhiều thêm trên thị trường, có thể là dòng tiền đứng ngoài thèm thuồng nhảy vô, cũng có thể do margin nở ra, mọi người nhìn vào thanh khoản sẽ thấy đang mười mấy ngàn tỉ giờ hơn 20 ngàn tỉ hoài luôn đây cũng là một rủi ro.

Lý do vì đâu em nhận định tiền không từ ngân hàng qua ngành khác, vì ngân hàng chưa có phiên nào thanh khoản lớn cả, và việc phân phối phải yêu cầu thanh khoản lớn, ngân hàng sẽ còn một nhịp nữa. Tóm lại thì ngân hàng vẫn là dòng thu hút tiền nhất. Tuy vậy thị trường hôm nay vẫn có thể coi là một phiên phân phối, vì thị trường có thanh khoản lớn nhưng giá không tăng.

*Câu chuyện về doanh nghiệp lỗ mà giá cổ phiếu cứ tăng: Ví như FRT vẫn tiếp tục miệt mài tăng từ tháng 6 năm 2023 đến giờ đã là X2 rồi, trong khi đó kết quả kinh doanh ăn xong là lỗ, cứ thông báo là lỗ, chẳng thấy đồng lãi nào. Đối với dạng cổ phiếu này, động lực tăng chính là kỳ vọng tương lai lãi, và giá ĐÃ VÀ ĐANG phản ánh kỳ vọng đó rồi, tức là TIN RA LÀ BÁN, chứ không còn ngon khi thông tin có lãi suất hiện, lưu ý kĩ những cổ phiếu như vậy.

*Câu chuyện giả thuyết lý do chỉnh đến từ đâu:

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: "Lãi suất điều hành sẽ không thay đổi trong nửa đầu năm 2024"

Đã hết dư địa giảm lãi suất, giờ là câu chuyện nhìn coi nền kinh tế có hấp thụ vốn được không, ví như ngân hàng, nhờ việc giảm lãi suất thì biên lợi nhuận của ngân hàng nở ra, nhưng mà không cho vay được thì đầu ra không có, mà đầu ra không có thì biên lợi nhuận có to cách mấy cũng không thành tiền không trở thành doanh thu lợi nhuận

Nếu mà vì câu chuyện FED tiếp tục neo lãi suất cao gây áp lực tỉ giá khiến các bác nhà mình quyết định lãi suất nhích nhẹ lên một xíu thì khả năng sẽ tạo ra sự rung chuyển sâu đối với TTCK thời gian tới.

Đó chỉ là giả thuyết, hãy để ở tâm thế tham khảo!

Chúc mọi người buổi chiều làm việc năng suất. Trân quý

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.04

+3.15 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,316.18

+5.55 (+0.42%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả