menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Phiên phục hồi thứ 8, tiếp tục không "nổ"!

Thị trường 13.10.2023: NĐT bước vào phiên giao dịch với một tâm lý kém sau khi đón nhận số liệu từ kinh tế Mỹ, và chỉ số DXY tăng trở lại. Nhưng tôi nhận thấy, việc quan sát thực tế thị trường phản ứng như thế nào mới là quan trọng.

Tôi đánh giá các TTCK lớn trên thế giới, dù có điều chỉnh nhưng vẫn coi là phản ứng khá lành mạnh trước số liệu. Chúng ta có thể thấy, khi mọi thứ đã “quá đà” thì sự xấu nó không không trở thành con ngáo ộp (ít nhất là về mặt ngắn hạn), đa phần các chỉ số chính trên thế giới đều đã vượt hoặc đang giao dịch tiệm cận MA20.

Với TTCK Việt Nam cũng vậy, lý do chúng ta không cần lo sợ bởi đơn giản, phía dưới đang là các vùng giá hấp dẫn cho NĐT trung/dài hạn. Thị trường đã chiết khấu hấp dẫn từ vùng đỉnh. Liệu chúng ta còn cơ hội về 1106 không? Theo các bạn thì sao?

Việc đánh giá phản ứng tâm lý kèm theo phân tích giá và khối lượng trong giai đoạn gần đây cho chúng ta thấy, lượng hàng lỏng lẻo đang được loại bớt dần.

Phiên sáng, có những thời điểm Vnindex xuyên hỗ trợ 1146, thậm chí thủng MA200 tuần tại 1142, nhưng chúng ta không cần lo lắng bởi khối lượng bán xuống rất nhỏ, đó là điểm rất quan trọng, việc thủng các hỗ trợ chỉ khiến những NĐT non tay mất hàng. Nếu vol bán lớn, câu chuyện sẽ khác và chúng ta phải đánh giá kỹ hơn nhiều khía cạnh.

Vnindex kết thúc phiên sáng dừng chân tại đúng vị trí nhạy cảm 1142, khá đặc biệt, không biết là vô tình hay cố ý nhưng nó như một cách thử thách tâm lý của NĐT nhỏ lẻ. Và đúng là đầu giờ chiều hàng T+ về có một bộ phận hàng lỏng lẻo chấp nhận thoát bất chấp.

Nhưng quan sát chặt chẽ, chúng ta thấy áp lực bán không mạnh, thậm chí có thể coi là yếu. Vnindex có vẻ như chỉ đang làm cái công việc cần thiết của nó là lùi về kiểm tra lại hỗ trợ MA10 daily rồi rút chân lên, rất đẹp.

Đóng cửa chốt tăng 3.12 điểm gần như cao nhất phiên với sự phục hồi trên diện rộng, tiêu biểu nhất ở nhóm BĐS.

Bên cạnh BĐS KCN hầu hết vẫn đang trong uptrend đẹp SZC, IDC, VGC, LHG, KBC… thì ở nhóm BĐS dân dụng phiên nay là 1 phiên được đánh giá là phiên rũ cung cực kì tốt, đánh bật rất nhiều hàng T+. Ngoài PDR, NTL vẫn trong trend thì đã xuất hiện thêm một số cái tên tiếp theo vượt lại MA20 như KDH, NLG.

Nhóm Chứng khoán tôi cũng cho rằng phiên nay phản ứng không tệ trước áp lực hàng T+, phản ứng rõ nét nhất ở FTS sau khi tạo nến gravestone doji ở đỉnh, tưởng chừng ngã ngựa, thì phiên nay đã phục hồi trở lại ngay lập tức, đây là điểm quan trọng nhất vì hầu hết các ánh mắt NĐT nắm giữ nhóm chứng khoán đều ngó nghiêng phản ứng từ FTS (mặc dù đây chỉ là 1 CTCK vốn hóa nhỏ).

Ngoài ra, nhóm lớn như SSI, VND, SHS đều rút chân và giữ MA20 tốt. Do vậy, nhóm CK tôi đánh giá chung là ổn, dù rằng, về mặt ngắn hạn, để dư địa nhóm này có cơ sở thuyết phục hơn thì bắt buộc thanh khoản thị trường phải gia tăng cải thiện trở lại.

Quay trở lại về kỹ thuật.

Trên khung sớm H1, Vnindex tiếp tục hoàn thiện mô hình Vai-Đầu-Vai ngược và đang xử lý cản chéo. Sau hôm nay, cây nến giờ gần nhất đã vượt lại qua cả 2 đường trung bình động MA10/MA20, đồng thời cũng vượt thoát được ra khỏi mây. Qua tuần sau, có cơ sở để kì vọng thị trường tiếp tục nỗ lực thử thách lại vùng 1160-1164.

Phiên phục hồi thứ 8, tiếp tục không "nổ"!

Trên khung thông dụng daily. Vnindex đóng nến xanh và test MA10 khá đẹp, đây là phiên thứ 2 trong 3 ngày liên tiếp, Vnindex test MA10 thành công, MA10 đã từ trạng thái cắm xuống giờ đây đã được bẻ nằm ngang ra sau phiên hôm nay, tuần sau kì vọng thị trường tích cực và kéo đường MA10 hướng lên, mục tiêu là sẽ thực hiện giao cắt lên giữa MA10 và MA20 vào nửa cuối tháng 10.

Khu vực 1138+- giờ là vùng hỗ trợ tin cậy. Như tôi đã đề cập tại các bản tin trước, tôi gọi đó là khu vực 1138+-4 điểm.

Phiên phục hồi thứ 8, tiếp tục không "nổ"!

Các tín hiệu chỉ báo thông dụng trên khung ngày tiếp tục chuyển biến cải thiện (dù vẫn khá chậm chạp).

Nhưng trên khung tuần, điểm rất đáng ghi nhận là chúng ta đã có cây nến phục hồi đầu tiên sau 4 tuần giảm liên tiếp. Đây là 1 tuần có ý nghĩa cực kì quan trọng, bởi chỉ số khung tuần vượt trở lại lên trên MA200 và kijun tuần (tại 1142). Thậm chí, việc đóng cửa ở 1154.73 bằng với mức đóng cửa nến tuần cuối tháng 9. Nếu chỉ so sánh về thân nến thì nến tuần này coi như phủ định thân nến tuần trước.

Ngoài ra, lưu ý rằng MA20 tuần vẫn đang hướng lên khá mạnh (1170), nên xu hướng sẽ hút chỉ số về đó. Mặc dù sẽ còn nhiều khó khăn nhưng điều đó để nhắc NĐT việc lôi hàng ra bán đã là tương đối muộn.

Từ tuần sau, thị trường sẽ có hỗ trợ mới được coi là mạnh tại quanh 1142 (hội tụ Kijun và MA200 tuần).

Khối lượng trên khung tuần có xu hướng giảm dần theo đà giảm của chỉ số. Tuần nay là 1 tuần khối lượng thấp hơn 30% so với bình quân nhưng đó là nỗ lực đầu tiên để hàn gắn vết thương-“Cắt cơn”, nên khối lượng nhỏ là phù hợp, chúng ta không thể đòi hỏi 1 khối lượng cao được và đánh ngược chữ V vào lúc này khi chưa có liều “doping đặc biệt” nào xuất hiện.

Phiên phục hồi thứ 8, tiếp tục không "nổ"!

Một số tín hiệu khung tuần cũng cải thiện như RSI đã có dấu hiệu móc lên. KDJ tuần cũng tạo đáy và đang muốn đảo pha trong 2-4 tuần tới (nếu mọi việc thuận lợi).

Phiên phục hồi thứ 8, tiếp tục không "nổ"!

Lưu ý lại thêm một lần nữa, nếu không có diễn biến nào quá bất lợi xảy ra, thì cuối năm nay chúng ta sẽ có giao cắt MA50 với MA200 trên khung tuần, tương lai tươi sáng sẽ ở năm 2024, anh em trung/dài hạn tự tin cho năm tới.

Chúc NĐT giao dịch hiệu quả và may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, NĐT chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,233.19

-5.28 (-0.43%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,272.18

-8.33 (-0.65%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả