menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Phiên giao dịch sáng ngày 15/3: Cổ phiếu penny nổi sóng

Bên cạnh sự hỗ trợ tích cực của dòng bank dẫn dắt đà tăng cho VN-Index, thị trường đang nổi lên đợt sóng mới ở nhóm cổ phiếu penny khi hàng loạt mã như FLC, ROS, HQC... giao dịch bùng nổ.

Mặc dù thị trường vẫn duy trì đà tăng điểm trong tuần thứ 2 của tháng 3, nhưng xu hướng vẫn chưa thoát khỏi trạng thái tích lũy khi VN-Index tiệm cần vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm. Điều này không có gì bất ngờ bởi trong lịch sử đã có 3 lần giá tiếp cận vùng này là 2007, 2018 và 2021 nhưng mới chỉ có 1 lần vào năm 2018 vượt được một chút rồi rớt lại.

Việc thị trường chưa thể vượt đỉnh cũng như tâm lý nhà đầu tư vẫn khá dao động chưa thực sự quyết tâm hoặc lo ngại việc thị trường điều chỉnh sâu cũng dẫn đến động thái đợi chờ tín hiệu từ sự bứt phá của thị trường. Tuy vậy, trên thị trường vẫn có nhiều mã tăng giá lên vùng đỉnh cũ, thậm chí nhiều mã đã vượt đỉnh cũ tương ứng thời điểm VN-Index chạm mốc 1.200 điểm trong tháng 1/2021.

Và theo ông Hoàng Thạch Lân, Trưởng phòng Phân tích khối khách hàng cá nhân CTCK Rồng Việt dự báo, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang được thông tin về vắc xin, cũng như diễn biến giá chứng khoán thế giới hỗ trợ, tuy nhiên tuần qua VN-Index có vẻ như bị dẫn dắt, bị đè liên quan đến câu chuyện nghẽn lệnh tại HOSE. Một khi đã có cách xử lý, thì VN-Index sẽ chạy thôi.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần mới ngày 15/3, dù giao dịch vẫn khá thận trọng nhưng với sự hồi phục của một số cổ phiếu bluechip đã giúp thị trường mở cửa trong sắc xanh.

Đà tăng không mấy bền vững khi những trụ cột này không phát huy tác dụng. Ngay sau đợt khớp lệnh liên tục, áp lực bán dần gia tăng khiến VN-Index dần thu hẹp đà tăng điểm và khi nhiều mã trong nhóm VN30 đảo chiều, chỉ số này cũng không còn đứng được trên mốc tham chiếu. Chỉ số VN-Index thủng mốc 1.180 điểm chi sau hơn 30 phút giao dịch.

Tuy vậy, lực cầu bắt đáy nhập cuộc khá tích cực đã nhanh chóng giúp thị trường bật ngược đi lên. Phần lớn các cổ phiếu bluechip đều có được sắc xanh, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Dù không có sự bứt phá nhưng hầu hết các cổ phiếu dòng bank đều giao dịch khởi sắc, đặc biệt mã lớn VCB đảo chiều tăng hơn 1%, đã hỗ trợ tốt cho đà tăng của thị trường.

Bên cạnh trụ đỡ từ bluechip, điểm nhấn thị trường lại thuộc về các cổ phiếu penny. Hiện bộ 3 gồm FLC, ROS và HQC đều khoe sắc tím với thanh khoản dẫn đầu thị trường cùng lượng dư mua trần chất đống. Điển hình là FLC đứng tại mức giá trần 7.380 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh 20,74 triệu đơn vị và dư mua trần hơn 5,4 triệu đơn vị.

Ngoài ra các mã như ITA, AMD, LDG, HAI, HAG, DLG… cũng giao dịch khởi sắc cùng thanh khoản sôi động.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả