menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Phiên đáo hạn phái sinh, vị thế Long. Gap up + volume lớn - thị trường đã rủi ro chưa?

Nhận định thị trường 16/11: Thị trường có yếu tố phản ứng khá tốt với tin tức tích cực của thế giới nhưng không quá thuyết phục do ít mã trần, về xu thế là hồi phục các mã cổ phiếu về biên kháng cự trên nên rung lắc cung treo lơ lửng tuôn ra là bình thường.

Hôm nay thị trường đáo hạn phái sinh, cả tháng nay xu hướng là LONG nên khả năng sẽ giữ nhịp để phục vụ việc tất toán hợp đồng phái sinh. Điểm tích cực của thị trường là các nhóm lớn như BANK, Trụ (MWG MSN VIC VHM VRE VNM...) gần như đã tạo đáy nên các nhóm sẽ đỡ chỉ số không mở biên lớn để phủ định lại nhịp bùng nổ xác nhận vừa rồi.

Nhịp chạy đà vừa qua của thị trường có biên độ khá tốt, nhịp chạy đà càng mạnh thì là cơ sở cho việc nếu thị trường có chỉnh lại thì sẽ khó phá đáy nên gần như nhịp vừa rồi là đáy của giai đoạn mới. Thị trường vẫn đang luân phiên giữ nền giá khả năng phiên nay cũng không biến động quá nhiều.

Tuy nhiên là thị trường đang trong nhịp hồi phục đầu tiên, chưa bước vào chính sóng vì chưa có dòng dẫn dắt nên các phiên tới khả năng sẽ có sự phân hóa cực kỳ cao. Thị trường có dấu hiệu rủi ro thì mình đánh ít lại, an toàn cơ hội thì gia tăng quy mô, quản trị rủi ro bằng cách đi vốn chứ trong một trend tăng thì không nên đứng ngoài 100%.

Giai đoạn tới khi bắt đầu cổ phiếu bước vào vùng phân hóa, thị trường sẽ tạo biên tái tích lũy hấp thụ để tạo dư địa cho dòng dẫn dắt tích lũy, khả năng sẽ là các nhóm có sự hồi phục tốt thời gian qua: THÉP, BĐS, BANK... với chứng khoán em vẫn quan điểm đang ở biên kháng cự trên + thanh khoản lớn nên sẽ cần thời gian tái tích lũy để tạo dư địa nếu có dẫn dắt nhịp tới.

Chiến lược hành động vẫn duy trì việc đánh ngắn nhịp hồi với độ rộng phân bổ các nhóm ngành, điểm tại nền test cung chờ nổ đến khi thị trường có tín hiệu kết thúc nhịp hồi để chuyển sang giai đoạn tái tích lũy mới, một giai đoạn sóng tăng sẽ có 3 nhịp: hồi phục đầu tiên => tái tích lũy hấp thụ=> chính sóng (sóng ngành xuất hiện).

Một số cổ phiếu riêng lẻ lưu ý hôm nay: TNG DPM HDG...

Chúc anh chị một ngày giao dịch thuận lợi !

Phiên đáo hạn phái sinh, vị thế Long. Gap up + volume lớn - thị trường đã rủi ro chưa?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
9 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại