menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Phát hiện nhiều người có thu nhập cao vẫn đăng ký mua nhà ở xã hội ở Đà Nẵng

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng yêu cầu Công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước rà soát hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội do phát hiện một số trường hợp có đóng thuế thu nhập cá nhân.

Ngày 16/5, ông Trần Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, sở này vừa có công văn gửi Công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước về việc rà soát hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội (NƠXH) tại khối nhà B2 thuộc dự án Khu chung cư NƠXH KCN Hòa Khánh, thông tin trên báo Người lao động.

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho hay, hiện nay, một số trường hợp đăng ký mua NƠXH tại dự án chung cư NƠXH trên địa bàn có văn bản cam kết không phải trường hợp đóng thuế thu nhập cá nhân.

Tuy nhiên, qua phối hợp rà soát, Cục Thuế TP.Đà Nẵng xác định một số trường hợp có mã số thuế thu nhập cá nhân, có đóng thuế thu nhập cá nhân.

Do đó, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng yêu cầu Công ty CP Địa ốc Xanh Sài gòn Thuận Phước khẩn trương rà soát, lập danh sách các trường hợp đã được xét duyệt mua NƠXH tại khối nhà B2 thuộc dự án Khu chung cư NƠXH KCN Hoà Khánh (6 đợt, trừ các trường hợp đã xóa tên danh sách xét duyệt theo các văn bản của sở) không có văn bản xác nhận thuế thu nhập cá nhân của Cục Thuế TP.Đà Nẵng và các Chi cục Thuế trên địa bàn, báo cáo trước ngày 25/5 để thực hiện công tác rà soát, hậu kiểm.

Trong khi đó, thông tin trên báo Lao động, theo Luật Nhà ở, có nội dung quy định, điều kiện để người lao động được mua NƠXH là không đóng thuế thu nhập cá nhân.

Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng quy định này làm khó cho người lao động vì thực tế, để đảm bảo cuộc sống trong khi giá cả thị trường luôn biến động và tăng cao, người lao động phải nỗ lực làm tăng ca, tăng giờ, mức thu nhập nhiều khi sẽ chạm đến con số bị đánh thuế.

"Đạt con số thu nhập bị đánh thuế, chúng tôi không được mua NƠXH. Còn với mức thu nhập hơn 11 triệu đồng/tháng, nếu vay ngân hàng thương mại mua nhà thì chi phí trả góp căn nhà với người lao động đã hết 2/3 số tiền đó, số tiền còn lại không đủ chi phí, trang trải trong tháng.

Chúng tôi mong Quốc hội, Chính phủ xem xét lại quy định để phù hợp với thực tiễn nhằm giúp người lao động chúng tôi có thể tiếp cận để mua NƠXH, báo Lao động dẫn lời anh Hùng, người lao động trú quận Hải Châu (Đà Nẵng).

Hiện Đà Nẵng có 2 dự án NƠXH đang mở bán, trong đó dự án chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm còn số lượng lớn căn hộ mở bán. Trong đợt mở bán lần thứ 6 ngày 8/5, hàng trăm người dân đã xếp hàng từ nửa đêm để chờ đến lượt nộp hồ sơ mua nhà ở tại dự án này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
13 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại