menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thanh Thủy Pro

Phản ứng thế nào khi thị trường điều chỉnh?

Không khó để mọi người đọc được những ý kiến, ví dụ như Chứng khoán là một bộ môn đầu tư không công bằng, cờ bạc, đội lái tay to thao túng hết tất cả mọi thứ từ Media cho đến khả năng tuồn những thông tin rumor chi phối hành vi của NDT… Nghe có vẻ là NDT cá nhân như chúng ta sẽ rất thiệt thòi.

Nhưng trên thực tế thì nếu như không có kiến thức mà tham gia vào một lĩnh vực để kiếm tiền thì bất cứ lĩnh vực nào cũng là may rủi thôi.

Có thể NDT bất kỳ rất giỏi về bán lẻ, về BĐS, về logistic…nhưng khi tham gia thị trường chứng khoán, một lĩnh vực mang tính tổng hợp tất cả các ngành nghề kinh tế, cộng hưởng với tâm lý con người, thì lúc này lợi thế có sẵn của NĐT vẫn bằng 0.

Dù ở thị trường hay ngành nghề nào cũng thế thôi, sự công bằng chỉ nghiêng nhiều hơn về những người có thực lực.

Những tay to đội lái họ sẽ có lợi thế về việc nắm đầu thông tin, trường vốn, có khả năng để lan truyền những thông tin chi phối gây nhiễu cho NDT cá nhân, đồng nghĩa với việc đây là điểm yếu chí mạng của họ khi trong tay đang cầm lượng cực lớn cổ phiếu.

Mọi người từng nghe nhiều về phiên phân phối, vùng phân phối… những đội lái họ cần một thời gian dài để mới có thể ra hết hàng họ mong muốn kể cả là lúc thuận lợi nhất của thị trường. Còn những giai đoạn như từ tháng 4/2022 thì chính họ cũng dở khóc dở cười vì có bán được hàng đâu. Càng to càng chết.

Phản ứng thế nào khi thị trường điều chỉnh?

NDT cá nhân có điểm yếu là không được làm chủ thông tin, chúng ta chỉ có thể nhận thông tin rồi phân tích thông tin ấy. Nhưng bù lại chúng ta có khả năng linh hoạt được hành động của mình, ra vào thị trường bất cứ khi nào chúng ta muốn. Đây là cái các đội nhóm có mơ cũng không được.

Chúng ta chỉ cần nắm vững 2 điều cơ bản, đó là xu hướng và cấu trúc thị trường. Khi mà bối cảnh đi ngang hoặc tăng thì không có tay to nào muốn đánh xuống cả, có đi chăng nữa thì cũng là Ngắn hạn và sẽ mau chóng tăng trở lại, NDT chúng ta đừng hoảng loạn và bỏ trận không đáng. Ngược lại là trong xu hướng giảm, đáy và đỉnh sau thấp hơn đáy và đỉnh trước, khủng hoảng bắt bớ, lạm phát tăng mạnh, có đãi cát tìm vàng cũng khó có ăn.

Chúc quý NDT luôn vững tay chèo để có một hành trình đầu tư thuận lợi nhất.

Cùng chia sẻ nhiều hơn tại phần bình luận, nếu AC phù hợp với phương hướng đầu tư của em thì xin liên hệ em theo thông tin bên dưới nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Thanh Thủy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả