menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ez Capital Pro

Phân tích tin tức ảnh hưởng Tuần 22/7 - 26/7

Mời nhà đầu tư theo dõi phân tích.

Tin quốc tế

1, Ông Trump có tỷ lệ cử tri ủng hộ cao hơn tổng thống Biden: Khảo sát của CBS News cho thấy tỷ lệ ủng hộ Trump tăng từ 50% lên 52%, trong khi Biden giảm từ 48% xuống 47%. Sự kiện này có thể làm tăng xác suất thắng cử của Trump.

=> Nhận định: Sau vụ ám sát hụt thì tỷ lệ ủng hộ ông Trump cao lên nhưng nếu Trump lên nắm quyền thì chưa chắc đã là tốt cho Việt Nam.

2, Phát biểu của Trump về việc Đài Loan cần phải trả tiền quốc phòng cho Hoa Kỳ đã gây biến động lớn trên thị trường Đài Loan và Trung Quốc.

=> Nhận định: Phong cách mạnh mẽ và quyết đoán của Trump tiếp tục tạo ra những thay đổi lớn trong thị trường quốc tế, đặc biệt là khu vực châu Á, và có thể ảnh hưởng đến quan hệ quốc tế và an ninh khu vực.

Tin trong nước

1, Thép Trung Quốc rẻ ồ ạt vào Việt Nam, gây đe dọa lớn cho các doanh nghiệp nội địa: Nhu cầu thép HRC ở Việt Nam là khoảng 12-13 triệu tấn mỗi năm, trong khi công suất sản xuất trong nước chỉ đạt 9 triệu tấn. Sản lượng nhập khẩu thép Trung Quốc đang vượt xa sản lượng sản xuất trong nước, gây mất thị phần cho các doanh nghiệp nội địa.

=> Nhận định: Việc áp thuế chống bán phá giá có thể giúp ngành thép trong nước hồi phục và tích cực hơn, cải thiện thị phần và doanh thu của các doanh nghiệp thép nội địa.

2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời vào ngày 19/7.

=> Nhận định: Sự kiện này gây tác động tiêu cực ngắn hạn lên thị trường. Mặc dù mất đi một nhà lãnh đạo tài năng, sự chuẩn bị cho các lãnh đạo kế nhiệm sẽ giúp duy trì sự ổn định chính trị và kinh tế dài hạn.

3, Khối ngoại bán ròng 4 tỷ USD do Việt Nam chưa được nâng hạng và thiếu yếu tố mới hấp dẫn: Chủ tịch Dragon Capital cho rằng việc chưa được nâng hạng khiến các nhà đầu tư nước ngoài ngần ngại đầu tư vào Việt Nam.

=> Nhận định: Việc khối ngoại rút vốn hiện tại mở ra kỳ vọng vào việc nâng hạng thị trường và thu hút vốn trong tương lai. Tuy nhiên, cần có những động thái cải thiện quy trình đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư nước ngoài.

4, CEO Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan, bị bắt vì sai phạm trong chuyển nhượng dự án Bến Vân Đồn.

=> Nhận định: Các cổ phiếu có lãnh đạo kém trong sạch và vì lợi ích cá nhân luôn tiềm ẩn rủi ro lớn dù là có câu chuyện tài sản hấp dẫn.

5, Cập nhật KQKD Quý 2/2024.

=> Nhận định: KQKD phân hóa, nhóm vận tải biển, chứng khoán tích cực, năng lượng vẫn kém triển vọng, bank có LPB tăng trưởng mạnh.

Theo dõi nhận định Tuần 22/7 - 25/7:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ez Capital Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.05

-0.15 (-0.53%)

Biểu đồ mã HPG

25.20

-0.20 (-0.79%)

Biểu đồ mã MBB
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả