menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Csg Tuyen Pro

Phân tích nhanh cổ phiếu PNJ

Chỉ trong ba thập kỷ ngắn ngủi, từ một xưởng chế tác vàng miếng nhỏ bé vô danh, giờ đây PNJ đã là công ty chế tác trang sức lớn nhất Việt Nam và đang từng bước tiến đến vị thế hàng đầu Châu Á. PNJ có được thành công rực rỡ như lúc này công đầu thuộc về Madam Cao Thị Ngọc Dung, một trong số ít nữ tướng tài năng trong giới kinh doanh Việt Nam.

Chiếm ½ thị phần trang sức trung và cao cấp, PNJ là công ty lớn nhất và vượt trội so với các doanh nghiệp còn lại trong ngành. Sức mạnh của PNJ chính là hơn 1.000 thợ nữ trang tài năng mà không một công ty nào có được - nguồn lực này không thể mua bằng tiền và là rào cản rất lớn cho bất cứ đối thủ nào muốn cạnh tranh với PNJ.

Đại dịch Covid bất ngờ xuất hiện vào đầu năm 2020 đẩy nền kinh tế rơi vào khủng hoảng và PNJ cũng không ngoại lệ khi phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng dẫn đến sự sụt giảm lợi nhuận. Nhưng trong nguy có cơ, đây lại là cơ hội trời cho không thể tốt hơn khi các doanh nghiệp nhỏ có tiềm lực mỏng phải thu hẹp kinh doanh và khi đó PNJ dễ dàng gia tăng thị phần từ 37% lên 56%.

Cùng với đó, tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang gia tăng rất nhanh và đây lại là đối tượng khách hàng tiềm năng của trang sức trung và cao cấp mang thương hiệu PNJ. Tương lai tăng trưởng của PNJ được đảm bảo vững chắc và con đường phía trước luôn rộng mở với rất ít trở ngại đáng kể nào.

Chỉ riêng khách hàng tại các đô thị loại 1 đủ để PNJ tăng trưởng bền vững 20% mỗi năm. Nhưng đội ngũ lãnh đạo tài năng muốn sự bùng nổ, đột biến như trước kia và họ quyết tâm đánh chiếm tại các đô thị cấp 2, 3 - những vùng xa hơn có thu nhập thấp hơn nhưng luôn khát khao sở hữu những món nữ trang đẹp đẽ với giá cả hợp lý.

PNJ đang có 351 cửa hàng độc lập và dự kiến mở thêm 40-50 cửa hàng mỗi năm nhằm đánh chiếm thị phần tại các đô thị nhỏ hơn. Đây là chiến lược vô cùng sáng suốt nhằm duy trì khả năng tăng trưởng vượt trội.

Lợi nhuận năm 2022 của PNJ dư sức vượt 2.000 tỉ nhưng công ty quyết định tăng chi phí khuyến mãi để lôi kéo khách hàng tại các đô thị nhỏ hơn nên khả năng con số cuối cùng đạt được sẽ tầm 1.900 tỉ. Dư địa tăng trưởng lợi nhuận của PNJ ít nhất cũng 25% mỗi năm bất chấp rủi ro tiềm ẩn do lạm phát cao ảnh hưởng tới sức mua.

Với vị thế ông lớn tuyệt đối trong ngành, thương hiệu quá nổi tiếng, tài chính vững chắc một cách hoàn hảo… PNJ xứng đáng với mức định giá PE 15 lần trong trạng thái thị trường tiêu cực như hiện nay và ngay khi tâm lý ổn định trở lại PNJ sẽ được định giá PE 20 lần. Đồng nghĩa giá cổ phiếu PNJ ít nhất cũng phải là 150 so với 100 lúc này.

Kết luận đầu tư: mua PNJ tại vùng giá 97 hiện nay với mục tiêu ngắn hạn là 120 và dài hạn là 150 trong 12 tháng tới, tương ứng lợi nhuận ít nhất cũng 50%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Csg Tuyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại