menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bui Quoc Huy Pro

Phân tích định lượng trong quản lý rủi ro

Thị trường chứng khoán đang thu hút lượng lớn dòng tiền đầu tư. Với tính biến động nhanh chóng, nhà đầu tư cần tìm ra cách quản lý rủi ro. Một trong số những phương pháp hiệu quả là phân tích định lượng.

Ngân hàng hạ lãi suất nhưng bất động sản vẫn siết chặt khiến tiền gửi ngân hàng giảm, nhà đầu tư tìm kênh đầu hiệu quả chứng khoán là một trong những kênh để đầu tư. Dòng tiền đổ về chứng khoán nhiều nhất trong những tháng trở lại đây, nhà đầu tư mua bán mạnh mẽ khiến VNindex tăng điểm cao nhất trong hơn một năm.

Trong thời kỳ tiền biến động nhanh chóng các nhà đầu tư đang tìm cách tối ưu hóa hiệu suất đầu tư danh mục đầu của mình. Những giải pháp này có thể bao gồm việc sử dụng các công cụ phân tích định lượng, áp dụng các mô hình dự báo tài chính dựa trên khoa học dữ liệu, và phân bổ danh mục đầu tư một cách cẩn thận.

Phân tích định lượng trong quản lý rủi ro

Dựa trên tool phần tích của nhóm AIcafe phát hiện dòng tiền quay trở lại thị trường tăng nhanh chóng

Phân tích định lượng: Công cụ hiệu quả cho nhà đầu tư chứng khoán

Kỹ thuật backtest là một trong những ứng dụng phương pháp phân tích định lượng trong đầu tư chứng khoán. Nhà đầu tư có thể kiểm tra nhiều chỉ số độ biến động, xây dựng ước lượng lợi nhuận danh mục đầu tư và tính toán lợi nhuận của cổ phiếu.

Phân tích định lượng trong quản lý rủi ro

Kỹ thuật Backtest - Xây dựng chiến lược đầu tư và danh mục đầu tư bằng tool AICafe1

Phân tích định lượng là phương pháp phổ biến trong đầu tư tài chính,được chứng minh hiệu quả và sử dụng rộng rãi bởi các quỹ đầu tư lớn trên thị trường để tăng cường hiệu suất và đạt được thành công vượt trội so với các quỹ khác. Sự thành công này đến từ khả năng quản lý dữ liệu và thông tin một cách khoa học. Bằng cách áp dụng các công thức toán học và thuật toán phân tích, ta có thể đo lường tiềm năng tăng trưởng và rủi ro của cổ phiếu, đồng thời xác định các điểm mua và bán tối ưu.

Đạt hiệu suất tối ưu với phân tích định lượng trong đầu tư chứng khoán

Điểm mạnh của phân tích định lượng là khả năng backtest (kiểm định) dữ liệu, cho phép nhà đầu tư kiểm tra hiệu quả của các chiến lược đầu tư trong quá khứ nhờ dữ liệu lịch sử mô phỏng và kiểm tra hiệu quả của các chiến lược đầu tư để đánh giá khả năng sinh lời và rủi ro. Điều này giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan về hiệu suất perfomance của một chiến lược.

Phân tích định lượng trong quản lý rủi ro

Nhà đầu tư có thể phân tích và kiểm định hàng trăm chiến lược đầu tư khác nhau trước khi xuống tiền đầu tư để giảm thiểu rủi ro xuống thấp nhất.

Phân tích định lượng còn được sử dụng để phân tích độ biến động của cổ phiếu. Độ biến động là một chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ dao động của giá cổ phiếu, giúp đo lường và dự đoán mức độ rủi ro và khả năng sinh lời của danh mục đầu tư. Thông qua phân tích độ biến động, nhà đầu tư có thể tính toán các chỉ số đánh giá độ biến động bình phương (volatility), hệ số beta (beta coefficient), và độ biến động tương đối (relative volatility. Độ biến động cũng cung cấp thông tin quan trọng về khả năng lợi nhuận. Các cổ phiếu có độ biến động cao thường đi kèm với cơ hội sinh lời lớn, kèm với mức độ rủi ro cao hơn. Ngược lại, các cổ phiếu có độ biến động thấp mang lại sự ổn định và an toàn nhưng giới hạn khả năng sinh lời. Bằng cách đánh giá độ biến động, nhà đầu tư có thể xác định được mức độ rủi ro và lợi nhuận mục tiêu, từ đó điều chỉnh danh mục đầu tư một cách phù hợp.

Còn rất nhiều các kỹ thuật về tính nổi bật của phương pháp phân tích định lượng. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về kỹ thuật này bạn có thể tìm đến một số khóa học về phương pháp Quant Analysis ứng dụng cho đầu tư chứng khoán Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bui Quoc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

+6.84 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,247.21

+6.71 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại