menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đặng Tường Huy Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Phân tích cổ phiếu NAF: Hành trình đưa chanh leo thành cây trồng tỷ đô

Chắc có lẽ mọi người cũng không còn quá xa lạ với quả chanh leo, 1 loại trái cây quen thuộc và ai nghe qua thì chắc chắn cũng đã thử ít nhất một lần. Nó là một loại quả giàu dinh dưỡng, có thể hỗ trợ phòng chống một số loại bệnh nguy hiểm như tiểu đường, ung thư, giảm stress, tốt cho tim mạch...

Những năm gần đây, chanh leo luôn nằm trong top những loại cây ăn quả có giá trị xuất khẩu cao nhất của Việt Nam. Trong vòng 5 năm qua, sản lượng và giá trị xuất khẩu chanh leo nước ta đã tăng hơn 300%.

Hiện chanh leo Việt cũng đã xuất khẩu tới các thị trường có yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, kiểm dịch, an toàn thực phẩm như: Australia, Pháp, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thụy Sĩ và mới đây là xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc hồi tháng 7/2022.

Trên thị trường thế giới, nhu cầu đối với chanh leo tươi là hàng trăm nghìn tấn quả/năm; với nước ép chanh leo cô đặc khoảng trên 30.000 tấn/năm.

Huy đã từng có cơ hội gặp 1 khách hàng từ nước ngoài về VIệt Nam, hai anh em ngồi nói chuyện với nhau, kể về cuộc sống, công việc lẫn đồ ăn. Ở bên nước ngoài, họ rất thích chanh dây, nhu cầu về chanh leo cực kỳ cao, nó hầu như có mặt trong mọi món ăn hay là một loại nước giải khát cực kỳ tốt cho những ngày nóng bức. Qua những thông tin đó thì về việc xuất khẩu chanh dây qua các nước Châu Âu vẫn sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Trên TTCK hiện tại, doanh nghiệp duy nhất độc quyền về chanh dây là NAF, và DN cũng đang có nhiều triển vọng để tăng trưởng về KQHD, liệu sẽ còn cơ hội để tham gia với CP này ?

Mời nhà đầu tư theo dõi video nhé:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
18.55 -0.05 (-0.27%)
1,282.28 +1.72 (+0.13%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Đặng Tường Huy Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả