menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Wyti

Phân loại danh mục, bí quyết của sự chiến thắng trên thị trường chứng khoán!!!

Có rất nhiều trường phái đầu tư khác nhau, và cũng có rất nhiều tranh cãi trong việc lựa chọn phương pháp đầu tư nào là tối ưu. Hôm nay Wyti chia sẻ quan điểm của Wyti và hiện Wyti cũng đang áp dụng nó cho công việc đầu tư, tư vấn hiện tại.

Phân loại danh mục, bí quyết của sự chiến thắng trên thị trường chứng khoán!!!

Khi thực hiện 1 giao dịch, đã bao giờ bạn phân vân là dài hạn hay lướt sóng T+ chưa? Đã bao giờ bạn bị kẹp hàng và bạn tặc lưỡi tự nghĩ bản thân là Nđt dài hạn chưa? Đã bao giờ trong lúc hoảng loạn, thị trường điều chỉnh và bạn bán danh mục 1 cách vô thức và không kiểm soát chưa?

Những câu hỏi có thể đơn giản, nhưng thực sự để trả lời được nó không phải là dễ nếu như chúng ta không thực sự chủ động giao dịch của bản thân.

Tôi sẽ đưa ra 1 ví dụ như sau, lưu ý, nó chỉ là 1 ví dụ:

Phân loại danh mục, bí quyết của sự chiến thắng trên thị trường chứng khoán!!!

Đây là danh mục mẫu mà Wyti đang nắm giữ và giao dịch tại Tcbs.

Ở danh mục này tôi phân chia như sau: Mã NVL - hàng dài hạn (Holder), các mã còn lại (DPM, ASM, SCR, TLH) hoặc có thể sẽ có thêm những mã khác trong quá trình mua bán - hàng ngắn hạn lướt sóng (Trader).

Đầu tiên, cùng phân tích tại sao lại phải phân chia như thế. (Lưu ý, bài viết này tôi không khuyến nghị mua bán hay dài hạn ngắn hạn mã cổ phiếu nào).

Tôi luôn muốn chọn cho mình 1 con át chủ bài, với tôi là NVL, với Nđt khác có thể là 1 mã nào đó. Và tôi cũng phải chọn cho mình những mã lướt sóng, đầu cơ T+,lý do:

- Hàng chủ lực, át chủ bài phải là hàng có tiềm năng tăng giá rất lớn. Lớn hơn bất cứ mã nào theo quan điểm đầu tư.

- Hàng holder không phải lúc nào cũng tăng giá sẽ có lúc giảm, đi ngang, có thể 3-5 tuần, và xu hướng sẽ có, vì để tạo 1 mẫu hình sau 1 khoảng tăng giá thường mất 3-5 tuần.

- Hàng trader là hàng lấy ngắn nuôi dài, phải có sự chốt lãi và cắt lỗ trong quá trình đầu tư, để bản thân không bị mất cảm giác đầu tư, đầu cơ.

- Các khoản lãi từ hàng trader, sẽ bù đắp cho chi phí cơ hội của hàng holder trong quá trình nó đi ngang hoặc điều chỉnh.

- Hàng trader phải được update thường xuyên, nếu yếu, không có khả năng thắng phải thay ngay lập tức và linh động, không bảo thủ.

- Những nhịp điều chỉnh nếu có, lúc này sẽ cực kỳ đơn giản, hàng holder sẽ không bao giờ động đến. Giúp cho bạn không bị hoảng loạn mà bán mất. Hàng trader được update liên tục nên sẽ chủ động được bán mã nào trước mã nào sau.

Trên đây là 1 số kinh nghiệm Wyti chia sẻ lại cùng anh chị. Lưu ý danh mục của mỗi người có thể khác nhau, không có đúng có sai, chỉ có sự phù hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thành Wyti

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại