menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phước Hoà Pro

Phái sinh "chỉ đạo" cơ sở | Nỗ lực vùng 1030-1040 điểm là tích lũy hay tái phân phối?

Tổng quan: Thị trường tiếp tục giằng co dưới mức tham chiếu trong xuyên suốt phiên giao dịch với hiệu ứng tâm lý tiêu cực từ đầu ngày do chứng khoán thế giới cuối tuần trước, có thể thấy cung cầu thị trường mong manh thế nào khi lực bán từ cuối ngày tiếp tục ép VNI về mức thấp nhất tại 1042.4 điểm (-1.72%) với thanh khoản tiếp tục giảm sâu so với mức trung bình trước đó, dường như đa số NDT đều nằm im trong bối cảnh VNI biến động như hiện tại.

- Tín hiệu dòng tiền: Các nhóm ngành tiếp tục bị bán tháo nhanh chóng vào cuối ngày dù có nhiều nhóm giữ giá tốt trong phiên như BDS hay Thép cũng quay về đỏ cuối ngày. Tổng thể bức tranh dòng tiền vẫn chưa thể khởi sắc khi không có nhóm ngành nào chủ động hấp thụ cung đi ngược để tạo hiệu ứng cho cầu đứng ngoài đổ vào thị trường.
- Phái sinh: Có thể thấy PS đang làm chủ mọi diễn biến của cơ sở trong phiên khi NDT đều nhìn PS để giao dịch, qua đó việc PS lủng đoạn cũng đã khiến chỉ số dễ tăng/giảm biên độ lớn với sự kiểm soát các CP vốn hóa lớn như VRE, MSN, VCB,… Nhìn chung giai đoạn này chỉ nên ưu tiên trading khi có biên độ, hạn chế đánh ngược xu hướng vì chỉ số dao động nhanh khó xử lí kịp thời.

- Tín hiệu kỹ thuật:

+ VNINDEX chủ động quay về test đáy mức thấp nhất trước đó, đóng vai trò test cung phiên nỗ lực phục hồi đầu tiên khi volume cũng suy giảm và giá chưa thủng khỏi mức đáy 1037 trước đó, đây là phase 3 của quá trình tạo đáy. Trạng thái chung của các CP đều gặp khó tại các ngưỡng gap down trước đó.

+ Nhịp điều chỉnh từ vùng 1250 đến nay thực tế cung không phải là bài toán khó của thị trường, vì thực tế lượng cung cũng đã suy giảm rất nhiều qua từng vùng hỗ trợ. Dù vậy có thể thấy việc cầu không chấp nhận tham gia đã khiến cung tiếp tục thiếu kiên nhẫn và bị ép bán ở những vùng giá thấp.

+ Tâm lý thời điểm hiện tại: cực kỳ khó cho phe cầm hàng, đặc biệt là tỷ lệ tài khoản cao vì sức ép tâm lý lớn, dẫn đến khó đưa ra quyết định khách quan

--> Chỉ có 1 cách là chủ động được sức mua nhờ kế hoạch giao dịch, ít nhất lúc TT bình ổn còn có thể trading hạ giá vốn chứ không bị ép trong thế nằm im chờ thời

CHÚC ANH CHỊ BUỔI TỐI VUI VẺ VÀ GIAO DỊCH THÀNH CÔNG !

Anh chị có thể tham khảo VIDEO đánh giá về thị trường của em qua kênh Youtube NHÀ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TỰ DO nhé

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phước Hoà Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,279.91

-21.60 (-1.66%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,316.46

-17.39 (-1.30%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả