menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Petrolimex (PLX): Không có cam kết về khoản tiền gửi sau khi thoái vốn PG Bank

Theo Đại diện PLX, thực tế là hai bên không có cam kết nào, nhưng với tình cảm gắn kết, PLX vẫn sẽ hỗ trợ PGBank trong phạm vi cho phép.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, PLX) vừa tổ chức hội thảo “Cơ hội đầu tư Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank, mã chứng khoán: PGB)”. Theo kế hoạch, việc thoái vốn sẽ được thực hiện thông qua đấu giá công khai tại Sở GDCK Tp.HCM (HoSE) vào ngày 7/4/2023 sắp tới.

Cụ thể, Petrolimex sẽ bán toàn bộ 120 triệu cổ phiếu PGB đang sở hữu, tương đương với hơn 40% vốn của ngân hàng.

Mức giá khởi điểm thực hiện thoái vốn (chuyển nhượng vốn) đầu tư sẽ lấy giá cao nhất của một trong hai mức giá sau: Giá xác định của tổ chức có chức năng thẩm định giá theo phương pháp tài sản (21.300 đồng/cp) hoặc giá tham chiếu bình quân 30 phiên giao dịch liên tiếp của cổ phiếu PGB trên sàn UpCOM trước ngày phê duyệt phương án thoái vốn (chuyển nhượng vốn).

Tập đoàn cho biết quyết định thoái vốn khỏi PG Bank để tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, phù hợp với quy định của Luật các tổ chức tín dụng. Đồng thời, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư chiến lược vào PG Bank.

Việc thoái vốn của Petrolimex khỏi PGBank được các nhà đầu tư đánh giá sẽ có những tác động nhất định tới hoạt động của ngân hàng do ảnh hưởng bởi các yếu tố như tiền gửi, tiền vay, các khoản bảo lãnh, dịch vụ thanh toán tại các trạm xăng dầu,...

Về vấn đề hợp tác sau thoái vốn, ông Trần Ngọc Năm – Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Petrolimex, cho biết sau khi thoái vốn tại PG Bank thì giữa Petrolimex và PG Bank không có cam kết cụ thể liên quan đến số dư tiền gửi của Tập đoàn tại Ngân hàng.

Tuy nhiên, với tình cảm và trách nhiệm của một nhà đầu tư đã đầu tư vào PG Bank với thời gian hơn 16 năm thì Tập đoàn vẫn giữ sự ưu tiên nhất định đối với PG Bank trên nguyên tắc đảm bảo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp, đối tác với nhau dựa trên những đánh giá về quá trình đóng góp cũng như chia sẻ các lợi ích giữa hai bên.

"Petrolimex sẽ tiếp tục hỗ trợ PG Bank trong phạm vi luật pháp cho phép, cũng như điều kiện cụ thể của Petrolimex", đại diện Petrolimex khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại