Petrolimex đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2022 đạt 186.000 tỷ đồng
Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Mã: PLX) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022.
Bước sang năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrolimex được dự báo sẽ tiếp tục đối mặt với khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid 19 vẫn diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, ngay trong những tháng đầu năm, thế giới đã chứng kiến những cú “sốc” về giá dầu, nguồn cung xăng dầu thiếu hụt do chiến tranh Nga – Ukraine bùng phát. Ở trong nước, nguồn cung xăng dầu của các Nhà máy lọc dầu chưa ổn định, đã ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch tạo nguồn, tổ chức sản xuất kinh doanh ngành hàng chủ lực, cốt lõi của Tập đoàn.
Trong bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước dự báo có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, HĐQT xây dựng chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2022 như sau:
* Chỉ tiêu cổ tức dự kiến: 12% (bằng tiền mặt và/hoặc bằng cổ phiếu từ nguồn lợi nhuận sau thuế thực hiện năm 2022 và nguồn thặng dư).
Một số giải pháp trọng tâm ưu tiên thực hiện trong năm 2022 của Petrolimex
- Tổ chức thúc đẩy hoạt động SXKD thông qua tăng cường các hình thức marketing, tổ chức 02 hội nghị khách hàng toàn quốc trong quý 2/2022, kết hợp các giải pháp xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các Công ty xăng dầu thành viên tăng tính kết nối và tri ân các khách hàng, các đối tác truyền thống để duy trì và mở rộng mạng lưới bán hàng, gia tăng sản lượng.
- Quyết liệt triển khai công tác chuyển đổi số gắn liền với khai thác tối đa công năng của hệ thống thiết bị tự động hóa tại các kho xăng dầu, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc Petrolimex; tập trung ưu tiên sử dụng các dữ liệu tự động hóa và kết nối đồng bộ dữ liệu trong các quy trình quản lý, hạch toán để gia tăng hiệu quả chung.
- Đẩy nhanh tiến độ đầu tư triển khai áp dụng nhận diện thương hiệu mới đồng bộ trên toàn hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc Petrolimex. Trong năm 2022, dự kiến đầu tư nâng cấp nhận diện thương hiệu mới tại 887 cửa hàng bán lẻ trên toàn hệ thống thông qua các giải pháp cụ thể:
+ Ưu tiên các CHXD có vị trí thương mại nhằm quảng bá hình ảnh và có khả năng gia tăng sản lượng cao;
+ Xây dựng phương án thi công hợp lý để đảm bảo hạn chế tối đa sự tác động đến thời gian bán hàng tại các CHXD thông qua việc sản xuất gia công để tối đa việc lắp ghép và tổ chức thi công vào các thời điểm nhu cầu mua hàng thấp;
+ Kết hợp giữa công tác sửa chữa định kỳ theo kế hoạch với nhận diện thương hiệu mới.
- Rà soát, nghiên cứu để triển khai các phương án cải thiện tiền lương, thu nhập cho người lao động tại các công ty xăng dầu nhằm nâng cao đời sống cho người lao động, tạo động lực để người lao động yên tâm làm việc và gia tăng năng suất/hiệu quả; đồng thời hướng tới sự ổn định và thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận