menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nguyễn Pro

Penny dậy sóng, thị trường diễn biến đi ngang. Kịch bản sắp tới sẽ ra sao?

Kết phiên giao dịch ngày 11/5 thị trường VNindex giảm 1.1 điểm, đóng cửa tại mức 1057 điểm và giá trị giao dịch đạt 11.5k tỷ. Thị trường hôm nay chủ yếu là vận động với biên độ nhỏ, diễn biến không có gì nổi bật ngoài nhóm cổ phiếu penny và một vài cổ phiếu riêng lẻ thể hiện thị trường thiếu nhóm ngành hấp dẫn để hấp thụ dòng tiền.

Penny dậy sóng, thị trường diễn biến đi ngang. Kịch bản sắp tới sẽ ra sao?

Nhóm cổ phiếu dòng bất động sản vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều trong hôm nay với sự dẫn đầu là DIG. Ngoài ra song song với bất động sản còn có nhóm thép và dầu khí, như tôi đã đề cập ở trên là dòng tiền đầu cơ nên những cổ phiếu thép đầu ngành như HPG, NKG, HSG không có gì nổi bật nhưng cổ penny TLH, SMC, ITQ lại tăng trần. Dòng tiền đầu cơ đến nhanh đi cũng nhanh, chưa chốt lãi chưa phải tiền của mình nên tôi cho rằng ai tham gia fomo thì nên cẩn trọng.

Penny dậy sóng, thị trường diễn biến đi ngang. Kịch bản sắp tới sẽ ra sao?

Như các bài viết trước tôi chia sẻ, hiện tại thị trường vẫn đang vận động trong vùng "siết" lại, sau phiên tăng mạnh vào ngày 8/5 thì lực mua đã giảm nhiều, các phiên sau khối lượng có gia tăng nhưng kết quả vẫn đi ngang thể hiện đang trong trạng thái "giằng co" giữa phe bán và phe mua.

Một điều cần lưu ý nữa đó là các nhóm dẫn dắt thị trường nhịp trước là nhóm chứng khoán cũng đang chững lại, các cổ phiếu đầu ngành như VCI, HCM, VND sau điều chỉnh cũng đã tiến đến vùng đỉnh cũ nhưng khối lượng không tăng cho thấy thiếu sự follow up của dòng tiền.

Penny dậy sóng, thị trường diễn biến đi ngang. Kịch bản sắp tới sẽ ra sao?

Như vậy thì việc kỳ vọng nhóm này tiếp tục dẫn dắt thị trường thì khả năng không cao, có chăng dẫn dắt thì tôi đánh giá nhóm ngân hàng có lẽ khả quan hơn nhiều. Trong bối cảnh thị trường khó khăn thì ngân hàng là nhóm kết quả kinh doanh khả quan nhất trong bctc quý 1, nhưng sau báo cáo tài chính quý 1 thì nhóm này vẫn chưa có nhịp tăng đáng kể. Có lẽ một phần ảnh hưởng là tăng trưởng tín dụng của nhóm này thấp quá so với kỳ vọng, nhưng nếu thị trường hướng đến vùng 1080 thì tôi cho rằng nhóm ngân hàng sẽ là những "đôi cánh" đưa thị trường đến vùng kháng cự cũ.

Trên đây là những nhận định của cá nhân tôi, nhà đầu tư có câu hỏi hoặc phản biện gì có thể để lại phần comment chúng ta cùng đưa ra giải đáp.

Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

13.05

+0.10 (+0.77%)

Biểu đồ mã HAG

3.10

-0.10 (-3.13%)

Biểu đồ mã ITQ
Xem thêm Xem thêm
7 Yêu thích
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại