menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Ôtô lắp ráp trong nước có thể được giảm phí trước bạ 3 tháng

Phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể được giảm 50%, áp dụng trong 3 tháng, rút ngắn một nửa thời gian so với đề xuất trước đó.

Nội dung trên nêu tại Thông báo 384 ngày 15/8 của Văn phòng Chính phủ về dự thảo Nghị định mức thu lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước. Theo thông báo, hôm qua, Thủ tướng đã có cuộc họp với các Phó thủ tướng, lãnh đạo các bộ ngành liên quan về việc này.

Sau cuộc họp, Thường trực Chính phủ thống nhất giảm một nửa phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Song, phương án về thời gian áp dụng ngắn hơn một nửa so với đề xuất trước đó 3 tháng.

Chính phủ giao Bộ Tài chính sớm hoàn thiện dự thảo Nghị định, trình Thủ tướng ký, ban hành trước ngày 18/8. Thực tế, nhiệm vụ này từng được Thủ tướng giao Bộ hoàn thành từ tháng 5, nhưng ở phương án đưa ra khi đó cơ quan quản lý tài chính đề nghị Chính phủ cân nhắc không thực hiện chính sách. Lý do là thời gian qua Việt Nam nhận được nhiều yêu cầu giải thích khi chính sách có sự phân biệt áp dụng giữa xe sản xuất, lắp ráp trong nước và nhập khẩu.

Tại hồ sơ gửi Bộ Tư pháp thẩm định hôm 11/7, Bộ Tài chính vẫn hoàn thiện chính sách giảm 50% phí trước bạ với xe trong nước theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đề nghị Chính phủ giao Bộ Công Thương rà soát, đưa ra phương án để ứng phó trong trường hợp Việt Nam có thể bị khởi kiện. Ước tính, ngân sách sẽ giảm thu khoảng 5.200 tỷ đồng khi tiếp tục chính sách này.

Ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước đã được Chính phủ thực hiện liên tiếp 4 năm qua. Đây được xem là chiêu kích cầu thị trường, giúp sức mua của người dân tăng lên khi thị trường gặp khó. Ưu đãi này không làm giảm giá xe mà là giảm chi phí lăn bánh.

Hầu hết hãng xe và đại lý phân phối đều đang thực hiện nhiều biện pháp để kích cầu trong bối cảnh thanh khoản chậm của thị trường bằng cách giảm giá tiền mặt, hoặc hỗ trợ lệ phí trước bạ 50-100%. Cũng như những lần trước, khi ưu đãi lệ phí trước bạ được triển khai, khuyến mãi của đại lý hoặc hãng nhiều khả năng giảm một phần hay toàn bộ, tùy thuộc vào tình hình thực tế thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả