menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Ông Trịnh Văn Quyết nói về quyết định bay thẳng Côn Đảo: “Chúng tôi luôn mong muốn là những người tiên phong”

"Chúng tôi muốn kích cầu đi lại của du khách. Chúng tôi luôn mong muốn là những người tiên phong để tạo đà cho những doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ cùng chúng tôi xuất phát, đưa du lịch khởi sắc trở lại", Chủ tịch Tập đoàn FLC nói.

Chiều 12/9 tại FLC Sầm Sơn đã diễn ra toạ đàm "Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới" thu hút hơn 400 khách mời từ Tổng cục Du lịch, Cục Hàng không Việt Nam tới đại diện các địa phương như tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Phòng..., các doanh nghiệp lữ hành du lịch quan tâm đến cơ hội kinh doanh đầu tư tại Côn Đảo, những nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng yêu du lịch.

“CÔN ĐẢO KHÔNG NÊN ĐÓN KHÁCH BẰNG MỌI GIÁ”

Tại toạ đàm, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch, Tổng cục du lịch Việt Nam cho biết, tiềm năng du lịch của Côn Đảo là rất lớn khi tăng trưởng lượng khách du lịch đến với đảo tăng 400% trong 4 năm qua trong bối cảnh ít đường bay, hạ tầng giao thông khó khăn. Với 3 đường bay mới, ông đánh giá "du khách sẽ đến nhiều hơn”.

Dẫn tin từ CNN năm 2017 đã bình chọn Côn Đảo là một trong 12 đảo yên bình nhất châu Á, ông nhấn mạnh: "Chữ yên bình rất đặc biệt” bởi đây là di tích lịch sử quốc gia quan trọng. “Nếu không giữ gìn vài năm nữa thì sẽ không ai tìm đến. Côn Đảo không phải là điểm đến lớn nên tính đến sức chứa, đường bay... cần cơ quan quản lý nhà nước cần có quy hoạch cụ thể", ông Đức nói.

Ông Trịnh Văn Quyết nói về quyết định bay thẳng Côn Đảo: “Chúng tôi luôn mong muốn là những người tiên phong”
Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch, Tổng cục du lịch Việt Nam

Ngoài ra, với hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, đây là di sản thiên nhiên ban tặng nếu mất đi thì Côn Đảo không thể lấy lại được. "Tôi mong muốn phát triển Côn Đảo bền vững, thu hút nhiều khách đến nhưng không nên đón bằng mọi giá, cần một số lượng đảm bảo", Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam nói.

Chia sẻ về trải nghiệm cá nhân, ông Trần Việt Phương (Travip) – Travel Blogger cho biết, Côn Đảo là một điểm đến vừa lạ vừa quen. Ông Phương từng 2 lần đến Côn Đảo, trong đó năm 2012 đến bằng Air Mekong, lần thứ 2 vào năm ngoái bay bằng trực thăng và về bằng tàu cao tốc. "Dù đi phương tiện nào đều đông và kín chỗ. Côn Đảo có không khí trong lành hiếm hòn đảo nào có với những trải nghiệm độc nhất vô nhị, ngoài du lịch tâm linh còn có di tích lịch sử như nhà tù Côn Đảo", ông Phương nói.

Theo ông Phương, Côn Đảo vừa phù hợp với nghỉ dưỡng cao cấp, vừa phù hợp đi phượt, du lịch khám phá với giới trẻ.

Về trải nghiệm đặt vé, blogger này cho biết đường bay mới khiến cộng đồng rất rôm rả, còn gọi tối 12/9 mở bán là giao thừa để thức đến 0 giờ canh vé.

Với sơ đồ chỗ ngồi có tới 19 ghế hạng thương gia, ông nhận xét việc hướng tới đối tượng khách cao cấp, là tín hiệu đáng mừng, đồng thời đánh giá cao việc Bamboo Airways mạnh dạn kết nối Hải Phòng, Vinh tạo thuận lợi để kết nối du khách dễ dàng, không chỉ tập trung kết nối Thủ đô Hà Nội với hòn đảo.

90% KHÁCH DU LỊCH ĐẾN CÔN ĐẢO LÀ NGƯỜI MIỀN BẮC

Cho biết về lý do mở 3 đường bay thẳng mới từ Hà Nội, Vinh, Hải Phòng, ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết từ khi thành lập Bamboo Airways, mục tiêu hãng hướng tới là kết nối các địa phương có ít đường bay, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Ông Trịnh Văn Quyết nói về quyết định bay thẳng Côn Đảo: “Chúng tôi luôn mong muốn là những người tiên phong”
Ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways

"Lần đầu bay đến Côn Đảo từ Hà Nội tôi mất 12 tiếng để transit tại TP.HCM. Tôi nghĩ tại sao lại phải vất vả như vậy", ông Thắng nói.

Khi nghiên cứu mở đường bay, ông cho biết đã khảo sát loại máy bay A319 của Airbus để tìm cách hạ cánh tại Côn Đảo nhưng sau khi làm việc với Airbus và Cục Hàng không, Bamboo Airways tính toán thêm thì kết luận là phải kéo dài đường bay của sân bay Côn Sơn nên bị tắc lại.

Trong quá trình đi nhận máy bay Boeing 787 đầu tiên tại Mỹ, từ California ông Thắng bay 3 chuyến mới đến thành phố Charleston, bang South Carolina. Một trong số máy bay ông trải nghiệm là Embraer 195.

"Chuyến bay chỉ kéo dài khoảng hơn 25 phút, tôi cảm giác như ngồi trên một chiếc chuyên cơ riêng, hoả lực mạnh. Tôi nhắn ngay đồng nghiệp tìm hiểu về dòng máy bay này cho Côn Đảo. Qua tính toán, với sự chấp thuận của Cục Hàng không, chúng tôi mất 6 tháng để triển khai đường bay này", ông nói.

Giải thích về lý do mở đường bay từ Vinh và Hải Phòng bên cạnh Hà Nội, ông cho biết theo thống kê của Cục Hàng không, 90% khách du lịch Côn Đảo là người miền Bắc, bởi nơi đây nổi tiếng với du lịch tâm linh. Đó là lý do hãng ưu tiên Hà Nội, Hải Phòng và Vinh - ba thành phố có dân số lớn nhất miền Bắc.

Ông Đặng Tất Thắng cũng cho biết, với mỗi vé, Bamboo Airways trích từ 10.000 đến 20.000 đồng đóng góp quỹ bảo tồn rùa biển Côn Đảo. Hãng cũng tổ chức các chuyến bay tới Côn Đảo cho cựu chiến binh, thân nhân các liệt sỹ đã ngã xuống tại Côn Đảo.

BAY THẲNG CÔN ĐẢO GIẢM TẢI CHO TÂN SƠN NHẤT

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, nhu cầu đến Côn Đảo có từ nhiều năm nay là rất lớn và ngày càng tăng, tuy nhiên đường tới Côn Đảo còn nhiều khó khăn.

Ông Trịnh Văn Quyết nói về quyết định bay thẳng Côn Đảo: “Chúng tôi luôn mong muốn là những người tiên phong”
Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam

Theo ông Cường, việc đáp ứng nhu cầu lớn còn gặp khó khăn, như phụ thuộc thời tiết, hay giá cả đường bay trực thăng cao. Số lượng khách cũng hạn chế, như loại máy bay VASCO và Vietnam Airline khai thác đường bay tới Côn Đảo từ TP HCM hoặc Cần Thơ chỉ chở tối đa được 68 khách mỗi chuyến, trong đó 2 ghế cho thợ máy kỹ sư để đáp ứng điều kiện an toàn.

Ông Cường cũng cho biết, đường bay mới sẽ đáp ứng nhu cầu tìm về cội nguồn của khách du lịch, hỗ trợ giải quyết vướng mắc về giờ cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất, phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng, giảm bớt khối lượng phí tổn về giờ đi lại, tiêu tốn xăng cho các chặng bay nối chuyến.

Cho biết thêm về lý do vì sao không kéo dài đường băng của sân bay Côn Đảo, theo ông Cường, trước đó tập đoàn FLC từng kiến nghị tới Cục Hàng không, Bà Rịa - Vũng Tàu để tập đoàn tài trợ mở rộng sân bay tuy nhiên vẻ hoang sơ và ý nghĩa lịch sử của Côn Đảo cần được bảo tồn cho nhiều thế hệ, để đi lại thuận lợi là tốt, nhưng sân bay cắt ngang một khoảng của đảo, nối liền hai vịnh.

“Về lâu dài, chúng ta không đảm bảo Côn Đảo còn là Côn Đảo khi kéo dài đường cất/hạ cánh. Ngoài đáp ứng phương án di chuyển cho người dân và du khách, địa phương còn phải trăn trở về cơ sở hạ tầng du lịch. Các cơ quan môi trường cần phải đánh giá tác động môi trường khi kéo dài đường băng. Vậy chúng ta cứ vui mừng với những trải nghiệm sắp có và đường bay mới", đại diện Cục hàng không cho biết.

Ông Trịnh Văn Quyết nói về quyết định bay thẳng Côn Đảo: “Chúng tôi luôn mong muốn là những người tiên phong”
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bổ sung thêm thông tin cơ quan quản lý nhà nước đã chấp thuận nâng cấp sân bay Côn Đảo ngay trong giai đoạn này thay vì năm 2030. “Việc nâng cấp sân bay chắc chắn sẽ diễn ra sớm”, ông Hàng nhấn mạnh.

Ông Hàng cho biết, một điều đáng tiếc là việc kết nối đất liền và Côn Đảo còn nhiều hạn chế. Hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu du khách. “Tỉnh đang quy hoạch để mời gọi các doanh nghiệp tập đoàn tới khảo sát, đầu tư, không cần quá nhiều nhưng đầu tư chất lượng để giữ vị trí, hệ sinh thái, tính nhân văn", ông nói.

BAMBOO AIRWAYS MUỐN LÀ NGƯỜI ĐI TIÊN PHONG

Phát biểu cuối buổi Toạ đàm, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết buổi Toạ đàm hôm nay nằm trong mục tiêu kích cầu du lịch. "Mở đường bay mới từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh, chúng tôi muốn kích cầu đi lại của du khách. Chúng tôi luôn mong muốn là những người tiên phong để tạo đà cho những doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ cùng chúng tôi xuất phát, đưa du lịch khởi sắc trở lại", ông nói.

Chủ tịch FLC cũng cho biết FLC cũng như Bamboo Airways đã và đang đầu tư vào Bà Rịa - Vũng Tàu, hy vọng sẽ tạo ra một làn sóng đầu tư mới vào địa phương này, đặc biệt là Côn Đảo.

"Chúng tôi vừa là người tiên phong, vừa là người cổ vũ để Côn Đảo phát triển. Chúng tôi đã sẵn sàng tài trợ xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng cho toàn bộ sân bay của Côn Đảo để hoạt động cả ban đêm", ông Quyết nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại