menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Ông Phạm Nhật Vượng và VIC hoàn tất giải ngân 1,5 tỷ USD tài trợ cho VinFast theo cam kết trong năm 2023

Trong một báo cáo mới đây, Chứng khoán Vietcap cho biết tính đến cuối quý 2/2024, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup (VIC) đã hoàn thành các khoản giải ngân trong khuôn khổ thỏa thuận đã thông báo vào tháng 4/2023.

Cụ thể, thỏa thuận này bao gồm khoản tài trợ 1 tỷ USD của ông Phạm Nhật Vượng và khoản tài trợ 500 triệu USD của Vingroup sẽ được giải ngân cho VinFast trong 12 tháng.

Không chỉ dừng lại tại đây, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Vingroup ,ông Phạm Nhật Vượng còn cho biết sẽ thu xếp tài sản riêng của mình và tài trợ thêm 1 tỷ USD nữa cho hãng xe điện này. Vị tỷ phú này cũng khẳng định Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đây không chỉ đơn thuần là câu câu chuyện kinh doanh. Bây giờ VinFast là câu chuyện trách nhiệm của Vingroup.

Ngoài ra, có nhiều cổ đông đã có những nghi ngờ về dòng tiền kinh doanh của VinFast khi hãng xe điện này vẫn đang lỗ. Đáp lại, ông Vượng khẳng định việc nghi ngờ năng lực hay dòng tiền của VinFast hay Vingroup là không có cơ sở. "Đến giờ này không chậm ngân hàng một đồng tiền lãi nào, chưa nói đến gốc", ông Vượng nói.

Đến tháng 6/2024, trong một cuộc trả lời với truyền thống, người giàu nhất Việt Nam tiếp tục khẳng định "sẽ đầu tư cho VinFast đến khi hết tiền thì thôi". Đồng thời, Chủ tịch của VinFast cũng tự tin có thể lèo lái đưa VinFast vượt qua những khó khăn.

Cũng trong cuộc phỏng phấn trong tháng 6, ông Phạm Nhật Vượng cũng chia sẻ Vingroup, các công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast khoảng 12,9 tỷ USD từ năm 2017 đến tháng 3 năm nay. Về tiềm năng kinh doanh, ông Vượng cũng tuyên bố "VinFast dự kiến tới năm 2026 có thể hòa EBITDA và dần dần sẽ có lãi".

Ở một diễn biến khác, theo tờ The Economics Times, VinFast đang lên kế hoạch thành lập một dự án thành phố thông minh rộng 1.000 mẫu Anh (hơn 400ha) ở khu vực thành phố Hyderabad (Ấn Độ). Đồng thời, VinFast đã bắt đầu tìm kiếm các lựa chọn về địa điểm xung quanh thành phố.

Thông tin này được đưa ra sau khi một nguồn tin thân cận chia sẻ với với ET Auto rằng ông Phạm Sanh Châu - Giám đốc điều hành VinFast Ấn Độ đã có buổi gặp gỡ với ông D. Sridhar Babu - Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin, Điện tử, Truyền thông, Công nghiệp & Thương mại bang Telangana về vấn đề này.

Theo ET Auto, "các cuộc thảo luận tập trung vào những dự án cơ sở hạ tầng công cộng quy mô lớn, giải pháp di chuyển đô thị thông minh bền vững, dịch vụ cho các thành phố trong tương lai và các sáng kiến nhà ở xã hội".

Tại buổi gặp gỡ, Ông D. Sridhar Babu lưu ý rằng Hyderabad dự kiến sẽ trở thành nơi sinh sống của một nửa dân số bang Telangana trong vòng 15 năm tới do tình trạng di cư đô thị ngày càng gia tăng, gây căng thẳng đáng kể cho cơ sở hạ tầng hiện có. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm đối tác đáng tin cậy nhằm hợp tác trong các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng này, qua đó đảm bảo thành phố có thể cải thiện bền vững mức sống của người dân số.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

41.25

-0.35 (-0.84%)

Biểu đồ mã VIC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả