menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng sẽ thôi không giữ chức Chủ tịch HĐQT tại VinFast mà được thay thế bằng một "nữ tướng" khác của doanh nghiệp.

Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành VinFast

Bước sang những ngày đầu năm 2024, hãng xe điện VinFast công bố thông tin về việc ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup (HoSE: VIC) trong thời gian tới sẽ đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc, trực tiếp điều hành tại VinFast.

Theo đó, ông Vượng sẽ thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT VinFast và bà Lê Thị Thu Thuỷ sẽ chuyển vai trò từ Tổng Giám đốc sang ngồi “ghế” Chủ tịch HĐQT VinFast.

Đồng thời, hãng xe điện của vị tỷ phú này cũng bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm Giám đốc tài chính, thay thế ông David Mansfield. Theo giới thiệu, bà gia nhập Tập đoàn Vingroup từ năm 2020, từng đảm nhiệm nhiều vị trí tại tập đoàn và các đơn vị thành viên như Phó tổng giám đốc tài chính và vận hành; Giám đốc tài chính của Công ty Cổ phần VinES Energy Solutions (VinES)...

Theo thông báo của VinFast, sau quá trình tăng trưởng và đạt được những thành tựu nhất định, đặc biệt là việc thâm nhập thành công thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn Nasdaq, Hội đồng quản trị xác định đây là thời điểm thích hợp để sắp xếp lại vai trò của các thành viên lãnh đạo, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển kế tiếp.

"Trên cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường", thông báo của VinFast cho biết. Ngoài ra, theo công ty, ông Vượng là người phù hợp nhất với vị trí này bởi bề dày kinh nghiệm từ việc sáng lập và phát triển VinFast.

Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành VinFast

VinFast biến động bộ máy lãnh đạo cấp cao.

Chia sẻ thêm, bà Lê Thị Thu Thủy nêu với nền tảng sản xuất, mạng lưới phân phối ngày càng phát triển và sự hỗ trợ của đội ngũ nhân sự, VinFast có điều kiện thuận lợi để tăng tốc mở rộng trên toàn cầu.

"Tôi thực sự tin tưởng rằng VinFast sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ nhờ tài lãnh đạo và sự nhạy bén trong kinh doanh của ông Phạm Nhật Vượng. Tôi rất mong sớm tiếp tục làm việc cùng ông Phạm Nhật Vượng và đội ngũ lãnh đạo trong vai trò mới để dẫn dắt và thúc đẩy sự phát triển liên tục của VinFast", bà Thủy nhấn mạnh.

Bà Thủy cũng cho biết dù chức danh thay đổi nhưng bà vẫn sẽ tiếp tục tương tác với các đối tác bên ngoài và trong các hoạt động huy động vốn của VinFast.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

44.45

+2.45 (+5.83%)

Biểu đồ mã VIC

2.60

-0.09 (-3.35%)

Biểu đồ mã VFS (VINFAST)
5 Yêu thích
3 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại