menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Ông Nguyễn Đức Tài: 1-2 tuần nữa thuốc điều trị Covid sẽ tràn ngập nhà thuốc

Nghe như kiểu đang "đá đểu" ai đó ấy nhỉ?

Ông Nguyễn Đức Tài cho rằng thuốc điều trị Covid-19 cũng không khác thuốc điều trị dạ dày bao nhiêu cả.

Trong buổi gặp mặt nhà đầu tư, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã CK: MWG) đã có những chia sẻ về việc phân phối thuốc chữa Covid.

Khi nhận được câu hỏi về kế hoạch bán Molnupiravir tại An Khang, ông Tài cho rằng:Tôi cảm thấy cái này nghiêng về PR nhiều hơn là thật, bởi thuốc điều trị Covid-19 cũng không khác thuốc điều trị dạ dày bao nhiêu cả. Tất cả các nhà sản xuất muốn đưa thuốc ra thị trường thì phải được cấp số lưu hành. Sau đó, họ cũng sẽ bán xuống các kênh như bình thường thôi. Đây không phải khái niệm hàng độc quyền…

Trong thời gian tới, các bạn đi ra bất kỳ nhà thuốc nào, cũng có thể mua được thuốc trị Covid-19. Nếu đó là thuốc kê toa (là thuốc chỉ bán nếu có đơn thuốc của bác sỹ), thì theo thuật bạn phải cầm đơn thuốc của bác sĩ ra các hiệu thuốc mới dám bán. Nhưng thực tế, không biết điều đó được tuân thủ đến đâu.

Ngoài ra, ông chủ của An Khang cũng dự đoán khoảng một đến hai tuần nữa, khách hàng có thể ra bất kỳ nhà thuốc nào để mua được thuốc trị COVID-19

"Chỉ trong 1-2 tuần nữa các bạn sẽ thấy thuốc trị Covid-19 tràn ngập tất cả các nhà thuốc, chứ không phải chỉ có ở An Khang hay ở đâu đó. Những thông tin các bạn đang có nghiêng về PR, nhiều hơn là thật".

Mới đây, Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có quyết định ban hành danh mục 3 loại thuốc chứa Molnupiravir sản xuất trong nước, được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam. Được biết, ngay sau khi được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, FPT Long Châu cho biết trở thành đơn vị đầu tiên ký hợp đồng phân phối thuốc molnupiravir. Nhiều nhà thuốc khác cũng đang tiến hành đặt hàng phân phối.

Về chuỗi nhà thuốc An Khang, theo thông tin từ CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, vào đầu tháng 11/2021, nhóm công ty đã mua 1,294 triệu cổ phiếu của An Khang với giá phí hợp nhất kinh doanh là 52,2 tỷ đồng, tương đương 100% tỷ lệ sở hữu trong An Khang. An Khang đã trở thành công ty con của Thế Giới Di Động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
15 Bình luận 86 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại