menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Ông Lương Trí Thìn bị tố cáo chiếm đoạt tài sản

Tập đoàn Đất Xanh (DXG) vừa lên tiếng về những thông tin xung quanh đơn tố cáo của một người đàn ông tên Nguyễn Xuân Triều.

Ông Lương Trí Thìn bị tố cáo chiếm đoạt tài sản

Cụ thể, vào đầu tháng 7/2024, công ty này đã nhận được thông tin tố cáo của ông Nguyễn Xuân Triều - người nhận là đại diện của 15 nhà đầu tư, chủ sở hữu 448 trái phiếu do CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services) phát hành.

Trong đơn, người này viết: Ông Đỗ Văn Mạnh - Tổng giám đốc Đất Xanh Services và ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services đã có hành vi chiếm đoạt 44,8 tỷ đồng thông qua việc phát hành trái phiếu nói trên. Ông Nguyễn Xuân Triều cũng nêu, sau khi nhà đầu tư nộp tiền, Đất Xanh Services đã không thực hiện các ký kết.

Đất Xanh Group cho biết, đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Ông Lương Trí Thìn bị tố cáo chiếm đoạt tài sản

Hình ảnh được chia sẻ trong các cộng đồng nhà đầu tư

Đầu tiên, việc Đất Xanh Services phát hành 448 trái phiếu là không đúng sự thật. Kể từ năm 2021 cho tới nay, công ty này này chưa thực hiện thêm đợt chào bán trái phiếu nào cho nhà đầu tư.

Đất Xanh Services là một công ty đại chúng nên bất kỳ đợt bán trái phiếu hay chứng khoán nào cũng sẽ phải được công khai, tuân thủ theo quy định về việc CBTT. Tuy nhiên, Đất Xanh Services không phát hành trái phiếu nào mã MNRCH2123001 như ông Nguyễn Xuân Triều đã đều cập. Mã trái phiếu kể trên là đơn vị phát hành là CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam. Hiện Đất Xanh Miền Nam không còn nằm trong danh sách công ty con của cả Đất Xanh Services và Đất Xanh Group.

Bên cạnh đó, Đất Xanh Group cho biết ông Đỗ Văn Mạnh không phải là Tổng giám đốc còn ông Lương Trì Thìn không phải là Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services. Thông tin này đã được công bố đến công chúng.

CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam hiện là đơn vị liên kết của Đất Xanh Services với tỷ lệ sở hữu còn 49% sau khi thoái vốn. Ngoài ra, ngày 28/6/ Đất Xanh Group đã ban hành công văn thu hồi quyền sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu "Đất Xanh Miền Nam" để ngăn chặn các thông tin dư luận và thông tin báo chí tiêu cực trên thị trường gây tác động xấu đến niềm tin khách hàng với thương hiệu "Đất Xanh".

"Từ các nội dung trên, chúng tôi nhận thấy nội dung tố cáo của ông Nguyễn Xuân Triều là không đúng sự thật. Ngoài ra, hành vi này con liên quan đến tội vu khống theo quy định tại Điều 156, Bộ luật hình sự 2015. Căn cứ vào sự việc nêu trên, Đất Xanh Group cũng đề nghị cơ quan điều tra xác minh, làm rõ sự thật, có ý kiến chỉ đạo để can thiệp phù hợp trong tầm kiểm soát để doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh", đại diện Đất Xanh Group cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

14.40

-0.60 (-4.00%)

Biểu đồ mã DXG
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả