menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Novaland: “Chúng tôi vẫn miệt mài bơi lên bờ, dù để vào bờ cần thêm một đoạn đường nữa”

Tại cuộc họp cập nhật tình hình tái cấu trúc diễn ra ngày 30/7, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) đã chia sẻ về tình hình tái cấu trúc và tiến độ các dự án bất động sản của Novaland.

Theo ông Bắc, cùng kì năm ngoái, vào năm 2023 gần như tất cả các công trình dự án của Novaland đều im lìm, đến hiện tại hầu hết đã được tái khởi động xây dựng trở lại. Mặc dù công tác xây dựng chưa ồ ạt nhưng tình hình khôi phục là khá tích cực.

Cụ thể, hiện có 14/16 dự án thuộc các cụm dự án đang triển khai của Tập đoàn được tiếp tục xây dựng với tổng hạn mức xây dựng là 12.100 tỷ đồng và đang giải ngân theo giai đoạn. Bên cạnh đó, với tinh thần “lợi ích hài hòa – rủi ro chia sẻ”, nhiều nhà thầu lớn chấp thuận thi công xây dựng trước và nhận thanh toán sau khi sản phẩm bán được để đồng hành cùng Novaland trong giai đoạn khó khăn này.

“Điều này giúp cho các dự án của Tập đoàn sớm được hoàn thiện để bàn giao sản phẩm cho khách hàng và có dòng tiền thanh toán các khoản nợ đến hạn. Đồng thời góp phần thay đổi diện mạo địa phương và tránh lãng phí nguồn lực xã hội. Tổng giá trị sản phẩm nếu hoàn thiện và bàn giao thu được cũng như mở bán mới ước tính gần 480.000 tỷ đồng”, ông Bắc cho biết.

Novaland: “Chúng tôi vẫn miệt mài bơi lên bờ, dù để vào bờ cần thêm một đoạn đường nữa”

Giám đốc tài chính Novaland chia sẻ tình trạng triển khai các dự án của Tập đoàn.

Theo Giám đốc tài chính Novaland, trong suốt 18 tháng tái cấu trúc toàn diện cùng mục tiêu hoàn thiện xây dựng và bàn giao 2.600 sản phẩm trong 6 tháng cuối năm 2024 là nỗ lực rất lớn của Novaland. Điều này nhằm thực hiện cam kết của doanh nghiệp với khách hàng, khôi phục niềm tin nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển bền vững.

Hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn của thị trường và thách thức về thanh khoản, tiến độ hoàn thiện pháp lý, song nhờ sự đồng hành của các bên liên quan, Tập đoàn đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ, có những chuyển biến tích cực về tình hình tài chính, pháp lý dự án, tiến độ xây dựng và bàn giao.

“Chúng tôi vẫn miệt mài bơi lên bờ. Dù để vào bờ cần thêm một đoạn đường nữa. Đoạn cuối bao giờ cũng sẽ vất vả hơn, áp lực và thách thức nhiều hơn. Song, doanh nghiệp xác định tái cấu trúc toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm trong hành trình nỗ lực của mình vì cổ đông, khách hàng”, Giám đốc Tài chính Novaland ví von khi nói về việc tái cấu trúc của doanh nghiệp.

Về dự án, đại diện Novaland cũng cung cấp những thông tin tích cực về tiến độ pháp lý của các dự án tại Tp.HCM và tỉnh lân cận. Trong đó, một số dự án đã tiến hành trao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, bắt đầu bàn giao nhà cho cư dân từ nay đến cuối năm. Số còn lại vẫn đang tiến hành các bước pháp lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả