menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Y

Nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC xin giảm nhẹ hình phạt cho đồng phạm

Sau 8 ngày mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cùng 49 đồng phạm trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Thao túng thị trường chứng khoán”, chiều 29/7, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi nghị án. 

Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Văn Quyết trình bày, trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình, bị cáo luôn có những hoài bão và ước mơ phát triển các lĩnh vực như: sân golf, khu nghỉ dưỡng, bất động sản, hàng không và đã có những thành tựu nhất định được xã hội ghi nhận, đánh giá cao, đem lại việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động.

Tuy nhiên, tại cùng một thời điểm, để thực hiện đồng thời nhiều ước mơ và hoài bão lớn như vậy, bị cáo đã làm một số việc vượt quá giới hạn pháp luật cho phép dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay.

Bị cáo rất hối hận vì trong suốt quãng đời doanh nhân hơn hai mươi năm của mình, cho dù đã luôn nỗ lực, cố gắng thì bị cáo cũng không thể thay đổi một sự thật là, nhiều người thân, người bạn và đồng nghiệp của bị cáo, những người vì tin tưởng bị cáo mà rơi vào vòng lao lý. Bị cáo nói lời xin lỗi và tha thiết mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo liên đới, để họ sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC xin giảm nhẹ hình phạt cho đồng phạm
Bị cáo Trịnh Văn Quyết.

Bị cáo gửi lời xin lỗi đến tất cả những người được xác định là bị hại trong vụ án, đồng thời mong được nhận sự khoan hồng từ các vị cho tất cả các bị cáo trong vụ án này.

Đây là bài học quá lớn sẽ ám ảnh suốt cuộc đời bị cáo và những bị cáo khác. Bởi vậy, một lần nữa, bị cáo xin được dùng lời nói sau cùng của mình mong Hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo.

Bị cáo chưa xin giảm nhẹ cho bản thân không phải vì bị cáo không muốn, nhưng đứng trước hàng chục con người bị liên đới tại phiên toà này, bị cáo cảm thấy việc xin cho bản thân vào giờ phút này thực sự khó nói…

“Bị cáo xin cảm ơn Hội đồng xét xử và các vị đại diện Viện kiểm sát đã lắng nghe. Bị cáo mong Hội đồng xét xử phán xét công tâm, khách quan, nhân văn, thấu tình đạt lý cho các bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời”, bị cáo Trịnh Văn Quyết tha thiết.

Nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC xin giảm nhẹ hình phạt cho đồng phạm
Bị cáo Trịnh Thị Minh Huế.

Nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế (Kế toán Tập đoàn FLC, em gái Trịnh Văn Quyết) nghẹn ngào, bị cáo rất ân hận về việc làm của mình, việc làm của bị cáo đã ảnh hưởng đến nhiều người. Những người đã tin tưởng vì lời nhờ của bị cáo mà không xem xét, khi ký hồ sơ để dẫn đến hậu quả. Bị cáo mong Hội đồng xét xử khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho anh bị cáo (bị cáo Quyết) để anh có cơ hội làm lại cuộc đời.

Trước khi dừng lời, bị cáo Huế gửi lời xin lỗi tới các anh, em, cháu cùng đồng nghiệp và mong Hội đồng xét xử giảm hình phạt cho tất cả các bị cáo trong vụ án.

Người tiếp theo nói lời sau cùng là bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga (cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán BOS, em gái Trịnh Văn Quyết). Trong khoảng 10 phút, bị cáo Nga vừa khóc, vừa nói không thành lời. Bị cáo Nga cho biết, những ngày bị tạm giam là những ngày không bao giờ quên, đó là nỗi đau đi theo cả đời bị cáo.

Nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC xin giảm nhẹ hình phạt cho đồng phạm
Bị cáo Hương Trần Kiều Dung.

“Bị cáo có anh, em, bạn bè, đồng nghiệp và cả chồng của bị cáo cũng phạm tội trong vụ án này. Ngoài ba con nhỏ của bị cáo đang bơ vơ, cha chồng bị cáo vì không chịu được cảnh chồng và em chồng vướng vòng lao lý đã qua đời cách đây ba tháng. Cha chết mà con không được nhìn mặt lần cuối. Bị cáo rất mong sau phiên tòa này được về làm tròn chữ hiếu với cha”, bị cáo Nga khóc nức nở.

Bị cáo Nga nghẹn ngào gửi lời xin lỗi các bị cáo khác trong vụ án, đồng thời mong muốn Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì đang phải chăm sóc bố mẹ già, nuôi ba con nhỏ.

Nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC xin giảm nhẹ hình phạt cho đồng phạm
Các bị cáo tại phiên tòa.

Bị cáo Hương Trần Kiều Dung (cựu Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC) khi nói lời sau cùng cảm thấy đau xót và ân hận. Bị cáo Dung cho rằng, cá nhân bị cáo không có mục đích chiếm đoạt tiền làm ảnh hưởng đến nhà đầu tư. Bị cáo vi phạm do bản thân thiếu hiểu biết pháp luật.

Theo bị cáo Dung, thời gian bị cáo gắn bó với Tập đoàn FLC đã rất lâu. Tại FLC, bị cáo được phát huy năng lực, sở trường hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, được đóng góp cho FLC cùng phát triển đem lại lợi ích cho xã hội và dân cư xung quanh dự án... Trước khi dừng lời, bị cáo Dung cũng khóc nghẹn ngào và mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho mình và các bị cáo khác.

Nói lời sau cùng, 46 bị cáo còn lại đều bày tỏ sự ân hận vì những sai phạm của họ đã gây ra, làm ảnh hưởng đến các nhà đầu tư cổ phiếu của FLC. Họ mong Hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ hình phạt để họ sớm được trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng.

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, chủ tọa phiên tòa thông báo sẽ nghị án kéo dài. Dự kiến, 14h ngày 5/8, Hội đồng xét xử tuyên án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả