menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Những giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp thủy sản

Tồn đọng hàng tồn kho, một thách thức lớn cho các doanh nghiệp thủy sản nếu như không tìm kiếm được thị trường tiêu thụ trong năm 2023.

FiinGroup nhận định ngành sản xuất thủy sản của Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong hành trình phục hồi của mình trong năm 2023.

Những thách thức này được thúc đẩy bởi những tác động tiêu cực từ thị trường quốc tế và những thách thức tiếp diễn sau năm 2022, với những thách thức chính bao gồm quản lý hàng tồn kho kém hiệu quả, chi phí sản xuất tăng và khó đảm bảo nguồn tài chính. Ngoài những giải pháp mà bản thân các doanh nghiệp phải thực hiện, chính phủ và các tổ chức ngành cũng cần đưa ra một số hỗ trợ để giúp ngư dân vượt qua thách thức.

Ở góc độ chính phủ, FiinGroup coi việc đẩy nhanh thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành sản xuất thủy sản là vô cùng quan trọng. Điều này bao gồm hỗ trợ tài chính vốn bằng cách tạo điều kiện triển khai các gói tín dụng, chẳng hạn như gói tín dụng 10 nghìn tỷ đồng, tối ưu hóa các chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng và phát triển cơ sở hạ tầng. lớp vận chuyển.

Đồng thời, tích cực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khuyến khích doanh nghiệp thủy sản đầu tư nghiên cứu phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường cũng sẽ hỗ trợ rất lớn cho xuất khẩu thủy sản trong tương lai. Điều quan trọng cần lưu ý là các chính sách của chính phủ phải tiếp tục phù hợp với các hiệp định thương mại giữa các đối tác quốc gia để đảm bảo môi trường thuận lợi và cạnh tranh cho sự phát triển và khả năng phục hồi của quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại