menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Công Ngân Pro

Những điều cần chú ý khi giao dịch T0

VnDirect vừa có thông báo về thông tin liên quan đến chính sách triển khai KRX đó là: " Triển khai bán chứng khoán chờ về : sẽ cho phép khách hàng bán chứng khoán ngay sau khi khớp lệnh mua". Tức là mua xong có thể bán luôn. Dự kiến triển khai vào ngày 25/12 tới đây.

Những điều cần chú ý khi giao dịch T0

Vậy chúng ta nên làm gì nếu giao dịch T0?

- Về lý thuyết, ưu điểm của nghiệp vụ trên là nhà đầu tư sẽ tối đa hóa được lợi nhuận khi không phải chờ đợi “hàng” về tài khoản vài ngày như hiện nay đang áp dụng.

- Tuy nhiên việc này gần như không có lợi cho nhỏ lẻ chúng ta vì đa số chúng ta có một công việc làm cố định khác và không thể giành thời gian quá nhiều để theo dõi sát diễn biến của cổ phiếu T0 trong ngày.

- Đây có lẽ sẽ là sân chơi lớn cho các nhà giao dịch chứng khoán chuyên nghiệp, tổ chức và nước ngoài mà thôi.

Do đó theo quan điểm cá nhân nghĩ khi Việt Nam giao dịch T0 thì thanh khoản cũng sẽ không tăng quá nhiều như chúng ta kỳ vọng vì đối tượng giao dịch nhiều nhất là nhỏ lẻ sẽ ít tham gia T0 như phân tích phía trên.

- Tiếp theo là về mức độ rủi ro cũng sẽ cao hơn trước khi biến động của cổ phiếu cũng sẽ tăng lên khi chúng ta giao dịch T0.

Vậy thì chúng ta có nên tham gia giao dịch T0 hay không? Thì câu trả lời là có : Chúng ta nên thử tham gia để biết vận động của thị trường nó sẽ như thể nào từ đó chúng ta mới dễ dàng thích nghi được với môi trường mới.

Khuyến nghị anh chị chỉ nên tham gia với tỷ trọng thấp để hiểu biết hơn về thị trường.

Và đây cũng là lợi thế đối với những nhà đầu tư mới F0 vì giờ đây F0 cũng sẽ như Fn và ai cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc giao dịch T0 này.

Cảm ơn anh chị đã theo dõi bài viết!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Công Ngân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả