menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Click tham gia ROOM stock247 Pro

Những bí thuật trên thị trường chứng khoán

Cá lớn nuốt cá bé thôi!

Những bí thuật trên thị trường chứng khoán

📌 TẠO LẬP ( Market Makers )

- Đầu tiên tạo lập là ai : Đứng đầu chính là UBCK , tiếp theo là các cty chứng khoán , xếp sau là các tổ chức các quỹ đầu tư ( không bao gồm các đội cá mập ( đội lái ) )

- Điều kiện để thành tạo lập : theo khoản 1 Điều 24 Nghị định 158/2020/NĐ-CP thì các công ty hay tổ chức lớn được đăng ký làm thành viên tạo lập thị trường trên cơ sở hợp đồng tạo lập thị trường ký với Sở giao dịch chứng khoán.

- Để được là thành viên tạo lập TT thì phải đáp ứng các yêu cầu sau đây , thứ nhất dòng vốn phải lớn , tuân thủ các quy định của UBCK ( lượng Kho cổ phiếu phải lớn cái mà mọi người nói bảo vay kho đạp thì nôm na nó là đây )

📌 Ký hiệu

- MMS là tạo lập, BBS là cá mập ( hay còn gọi là đội lái cổ phiếu )

+ MMs là những thành phần xây dựng và “quản lý” thị trường, BBs dù rất lớn cũng chỉ là một thành phần tham gia thị trường. MMs cần BBs để thị trường vận hành, tạo lên các con sóng ở các nhóm cp nhất định và tạo độ hấp dẫn cho thị trường. BBs cần lợi nhuận và cần MMs để vận động cho những vấn đề có lợi cho công cuộc tìm kiềm lợi nhuận.

+ Điều MMS cần là gì chính là tạo nên các con sóng lớn hút NĐT cá nhân để các doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng vốn ( đôi khi mms cũng chính là chính doanh nghiệp và bbs là các đội lái lớn nhỏ )

+ BBS cần là gì chính là lợi nhuận ( mua giá thấp bán giá cao ăn chênh lệch ), cái doanh nghiệp cần là hút nguồn vốn bằng cách phát hành cổ phiếu tăng vốn

=> MMS , BBS , tổ chức , quỹ đầu tư , tự doanh và NĐT cá nhân không bao giờ là bạn ( tất cả là sự tương hỗ lẫn nhau trong TT đi lên và chỉ cần sự lỡ đãng thì bạn sẽ thành con mồi bất kỳ lúc nào )

+ Đôi khi Cái bẫy được BBs giăng ra quá lớn, đến nỗi chính họ vướng vào trong cái bẫy đó mà không thể thoát ra được.

- Sàng lọc cá mập Khi nào BBs đã bị MMs thịt hết, thị trường lành mạnh trở lại. Lúc đó nhẹ nhàng nhặt nhạnh những CP tốt, đúng hướng với sự phát triển của nền kinh tế và lấy lại những gì đã mất trong đoạn này.

📌 TRÒ CHƠI CỦA TẠO LẬP

Bắt tay nhau úp NĐT cá nhân , Tạo lập chứng khoán việt nam là 1 cái gì đó rất mất dậy khi gà đã lên thuyền đông đủ là lúc đóng cửa thả chó.

⚡ Không phải tự nhiên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) dừng cung cấp gói dữ liệu tự doanh kể từ ngày 1/3. Cái này không khác gì bịt mắt bắt dê âm thầm xả hàng trên đỉnh mà không ai biết cũng chẳng ai hay .

⚡ TTCK không bao giờ là màu hồng đâu , nhất là các ACE f0 mới bước chân vào TTCK thì cần phải nhớ kỹ điều này . TTCK là chiến trường không phải là nơi để bạn thử độ may rủi, không bao giờ có ai bảo vệ TK của các bạn cả , tự bạn phải quản lý và ra quyết định với tiền của mình ( )

Để dễ hình dung nhất thì : bạn là hạt thóc -> đội lái là con gà -> tạo lập là con hổ và nó là chuỗi tuần hoàn thức ăn .

⚡ Đơn giản & dễ nhận ra tạo lập đó là cp CEO và DIG , bạn nghĩ đội lái BBS là bạn của bạn ak , không có đâu hổ và cừu chẳng bao giờ là đôi bạn thân được

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Click tham gia ROOM stock247 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,193.01

-22.67 (-1.86%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,210.74

-21.96 (-1.78%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
14 Yêu thích
21 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại