menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Những 9X sở hữu tài sản tỷ USD sau khi bỏ học để khởi nghiệp

Pedro Franceschi, Henrique Dubugras, Austin Russell… là một số tỷ phú từng bỏ học để khởi nghiệp.

Thế giới vẫn thường nhắc đến các tỷ phú bỏ học giữa chừng nhưng sau đó rất thành công như Bill Gates – đồng sáng lập Microsoft, Steve Jobs – đồng sáng lập Apple hay Mark Zuckerberg – đồng sáng lập và CEO Meta (công ty mẹ Facebook)… Tất nhiên, bạn không nên lầm tưởng rằng cứ bỏ học để khởi nghiệp là sẽ thành tỷ phú bởi những người như Bill Gates, Steve Jobs hay Mark Zuckerberg chỉ chiếm % rất nhỏ trong dân số hàng tỷ người trên toàn cầu.

Thế giới hiện nay cũng ghi nhận một số nhà sáng lập 9X dù không được đào tạo trên ghế nhà trường nhưng vẫn sở hữu tài sản tỷ USD.

Những 9X sở hữu tài sản tỷ USD sau khi bỏ học để khởi nghiệp

Alexandr Wang

Năm sinh: 1997

Tài sản: 1 tỷ USD

Nguồn tài sản: AI

Alexandr Wang, sinh năm 1997, được Forbes công nhận là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới hiện nay. Năm 2016, Wang rời Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) khi 19 tuổi dù chưa tốt nghiệp để sáng lập startup phần mềm Scale AI. Ba năm sau, giải pháp trí tuệ nhân tạo của công ty này đã được áp dụng trên khoảng 300 doanh nghiệp, trong đó có các tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe tự lái như Waymo của Alphabet, Cruise của General Motors hay Uber Technologies. Năm ngoái, Scale đã huy động được 325 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất, đưa định giá công ty lên mức 7,3 tỷ USD. 15% cổ phần của Wang trị giá khoảng 1 tỷ USD. (Ảnh: Forbes)

Những 9X sở hữu tài sản tỷ USD sau khi bỏ học để khởi nghiệp

Pedro Franceschi

Năm sinh: 1996

Tài sản: 1,5 tỷ USD

Nguồn tài sản: Fintech

Pedro Franceschi là đồng sáng lập và đồng CEO của công ty fintech Brex. Franceschi và Henrique Dubugras quen nhau từ một cuộc tranh luận sôi nổi trên Twitter vào tháng 12/2012 và sau này thành bạn thân. Cả Dubugras và Franceschi đều từng là sinh viên ngành khoa học máy tính ở Stanford nhưng họ đã bỏ học ngay từ năm nhất. Trong vòng gọi vốn công bố hồi tháng 1, Brex được định giá 12,3 tỷ USD, đưa 2 nhà sáng lập thành tỷ phú. (Ảnh: Brex; Pedro Franceschi (bên trái))

Những 9X sở hữu tài sản tỷ USD sau khi bỏ học để khởi nghiệp

Henrique Dubugras

Năm sinh: 1995

Tài sản: 1,5 tỷ USD

Nguồn tài sản: Fintech

Henrique Dubugras là đồng sáng lập và đồng CEO của công ty fintech Brex. Theo ước tính của Forbes, Dubugras và Pedro Franceschi mỗi người sở hữu 14% cổ phần của công ty. Brex đã tạo dựng tên tuổi với sản phẩm chủ chốt là thẻ tín dụng doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu của các công ty mới khởi nghiệp. Trong những năm gần đây, fintech này cũng tung ra các dịch vụ phần mềm mới như sản phẩm quản lý chi phí và tính năng thanh toán hóa đơn kinh doanh. (Ảnh: Brex; Henrique Dubugras (trái))

Những 9X sở hữu tài sản tỷ USD sau khi bỏ học để khởi nghiệp

Austin Russell

Năm sinh: 1995

Tài sản: 1 tỷ USD

Nguồn tài sản: Cảm biến ôtô

Russell từng là sinh viên khoa vật lý tại Đại học Stanford. Tuy nhiên, ngay năm nhất, anh bỏ học giữa chừng khi nhận được số tiền tài trợ 100.000 USD từ chương trình của tỷ phú Peter Thiel để theo đuổi ý tưởng khởi nghiệp của mình. Tháng 12/2020, Russell trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới sau khi công ty cảm biến laser Luminar - do anh sáng lập – chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng. (Ảnh: Luminar)

Những 9X sở hữu tài sản tỷ USD sau khi bỏ học để khởi nghiệp

Ryan Breslow

Năm sinh: 1994

Tài sản: 2 tỷ USD

Nguồn tài sản: Thương mại điện tử

Ryan Breslow nghỉ học tại Stanford vào năm 2014 để thành lập công ty khởi nghiệp thương mại điện tử Bolt. Tháng 1 năm nay, anh từ chức CEO để trở thành chủ tịch điều hành. Breslow đã huy động được 1,3 tỷ USD cho Bolt, bao gồm vòng gọi vốn 355 triệu USD vào đầu năm nay - định giá công ty ở mức 11 tỷ USD. (Ảnh: Forbes)

Những 9X sở hữu tài sản tỷ USD sau khi bỏ học để khởi nghiệp

Dylan Field

Năm sinh: 1992

Tài sản: 2 tỷ USD

Nguồn tài sản: Phần mềm thiết kế

Thương vụ đáng chú ý nhất trong giới công nghệ những ngày qua là việc Adobe chi 20 tỷ USD để mua lại công ty phát triển phần mềm thiết kế Figma. Theo ước tính của Forbes, Dylan Field và Evan Wallace – hai nhà sáng lập Figma - mỗi người nắm giữ 10% cổ phần của công ty, tương đương số tài sản trị giá 2 tỷ USD. Field và Wallace gặp nhau khi học ngành khoa học máy tính tại Đại học Brown và quyết định cùng nhau thành lập công ty. Field đã nhận học bổng Thiel và bỏ học đại học vào năm 2012 để khởi nghiệp. (Ảnh: Figma)

Những 9X sở hữu tài sản tỷ USD sau khi bỏ học để khởi nghiệp

John Collison

Năm sinh: 1990

Tài sản: 9,5 tỷ USD

Nguồn tài sản: Fintech

Quốc gia: Mỹ

John Collison - cùng với anh trai của mình, Patrick – là nhà sáng lập công ty thanh toán Stripe. Patrick từng theo học ngành Toán thuộc Học viên công nghệ Massachusetts còn người em trai John thi đỗ vào Harvard. Tuy nhiên, Patrick và John quyết định bỏ học đại học để tập trung cho dự án khởi nghiệp của mình. Striple hiện là một trong những startup giá trị nhất nước Mỹ. (Ảnh: Forbes)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại