menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Nhu cầu tìm mua nhà có nhiều không gian xanh và rộng rãi tăng

Ngày càng nhiều người mua nhà ở Việt Nam tìm kiếm nơi ở có nhiều không gian xanh và rộng rãi hơn. Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội là địa điểm được nhiều người lựa chọn sẽ mua bất động sản trong tương lai.

Theo khảo sát của Batdongsan.comvn tại Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản năm 2022 cho thấy, xu hướng ngày càng nhiều người mua nhà ở Việt Nam tìm kiếm nơi ở có nhiều không gian xanh và rộng rãi hơn.

Trong hơn 1.000 mẫu khảo sát thực tế, có tới 3/5 số người được khảo sát cho rằng nhu cầu về không gian xanh ngày càng tăng; 3/4 số người muốn mua thêm một bất động sản thứ 2 và vẫn giữ bất động sản đang sở hữu hiện tại. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 địa điểm được nhiều người lựa chọn sẽ mua bất động sản trong tương lai. Đây cũng là những thông tin đáng chú ý được Batdongsan.com.vn ghi nhận.

Khảo sát của đơn vị này cũng cho thấy, có tới 61% người được khảo sát cho rằng người mua nhà Việt Nam sẽ gia tăng sở thích sống gần không gian xanh và sân vườn; 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn. Các yếu tố hàng đầu mà người mua nhà tìm kiếm là có khu vui chơi hoặc khu học tập cho trẻ em, gần cây xanh và các phương tiện giao thông công cộng.

Tỷ lệ này cao hơn ở những người Việt Nam lớn tuổi, đã lập gia đình và có thu nhập trung bình. Ngoài ra, gần một nửa dự đoán nhu cầu mua ngôi nhà lớn hơn sẽ ngày càng tăng, nhất là những người từ 30-39 tuổi trở xuống và người có thu nhập cao.

Đa số người được khảo sát, khoảng 92% đang muốn mua nhà ở tại Việt Nam trong tương lai; trong đó có hơn một nửa đang tìm mua nhà trong vòng 2 năm tới. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 địa điểm được nhiều người lựa chọn nhất, tiếp đến là các tỉnh giáp ranh của 2 đô thị lớn này.

Việc khảo sát tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam được tiến hành độc lập bởi Batdongsan.com.vn - thành viên Tập đoàn ProperyGuru thông qua hình thức phỏng vấn trực tuyến với quy mô lên đến hàng ngàn lượt người, đại diện cho người tiêu dùng bất động sản khắp 3 miền.

Khảo sát tâm lý người tiêu dùng bất động sản đã được PropertyGuru - Tập đoàn mẹ của Batdongsan.com.vn thực hiện từ năm 2009. Tính đến năm 2021, báo cáo được PropertyGuru công bố định kỳ 2 lần mỗi năm tại thị trường Singapore, Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Từ năm 2022, Báo cáo chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam sẽ được công bố định kỳ 2 lần mỗi năm, thể hiện tương đối chính xác niềm tin, thị hiếu, kế hoạch của người tiêu dùng trong 6 tháng kế tiếp.

Những dữ liệu quan trọng từ báo cáo sẽ mang lại cho người tiêu dùng, nhà kinh doanh và phát triển bất động sản cái nhìn rõ nét hơn về thị trường tại Việt Nam, giúp khách hàng có thể đưa ra những quyết định sáng suốt, phù hợp với từng giai đoạn của thị trường./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
20 Yêu thích
9 Bình luận 43 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại